Vũng Tàu khẩn trương xử lý ổ dịch nghi khởi phát từ tài xế xe luồng xanh

Ngày 31-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch sau khi xuất hiện ổ dịch mới với nhiều ca nghi nhiễm tại phường Thắng Nhất.

Trước đó, vào ngày 30-8, ông TAT (công nhân) cùng đồng nghiệp được xe công ty đưa đến phòng khám test nhanh trước khi đi công tác ngoài biển, 2 lần test đều cho kết quả dương tính. 

Ông TAT ngụ hẻm 240 đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Vũng Tàu. Trong thời gian giãn cách xã hội ông ở nhà. Ngành chức năng đã cách ly, truy vết các trường hợp liên quan, test nhanh những nhân viên công ty có đi chung với ông TAT, kết quả đều âm tính COVID-19.

Các khu phố liên quan ổ dịch mới tại phường Thắng Nhất được tạm thời phong tỏa. Ảnh: PTN

Cùng ngày, ông TVT (tài xế, buôn bán gia cầm) và phụ xe là ông ĐĐT (cùng ngụ hẻm 240 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất) đi test nhanh tại một phòng khám theo quy định để đi đường. Kết quả xét nghiệm cả hai dương tính. Trước đó (ngày 27-8) họ test nhanh đều âm tính.

Cơ quan chức năng đã cách ly những người này, truy vết các trường hợp liên quan. Qua test nhanh, hai con của tài xế TVT cũng dương tính.

Bước đầu truy vết, ông TVT thông tin, trong khoảng thời gian từ 23 đến 29-8, ông và ông ĐĐT thường lái xe tải loại 1,5 tấn biển số 72L-3758 (xe có cấp mã QR Code luồng xanh) đi lấy gà tại các trại gà ở huyện Long Thành (Đồng Nai) và huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Có những lần ông TVT đi lấy gà cùng một phụ xe khác (tổ truy vết đang xác minh) hoặc chạy xe đi một mình đến lấy gà tại xã Suối Rao, huyện Châu Đức. Gà lấy về ông giao cho một số người buôn bán ở thị xã Phú Mỹ, huyện Long Điền, TP Vũng Tàu. Sau khi giao hàng xong, ông về nhà.

Lực lượng công an, quân sự TP Vũng Tàu được huy động để phòng chống dịch tại ổ dịch mới ở phường Thắng Nhất. Ảnh: PTN 

Đêm 30-8, TP Vũng Tàu đã tạm thời phong tỏa các khu vực có liên quan các ca nghi mắc  (đường Tiền Cảng và Nguyễn Hữu Cảnh - khu phố 5 và khu phố 11). Qua lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện khu vực nơi ở của các tài xế trên có nhiều trường hợp nghi mắc, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, báo cáo từ tổ truy vết bước đầu nhận định ổ dịch mới ở phường Thắng Nhất nghi khởi phát từ tài xế, phụ xe đi lấy hàng từ ngoại tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và phường sẽ hỗ trợ, trao túi an sinh, nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người dân để họ không phải ra ngoài. Công an, quân sự TP Vũng Tàu cũng đã tăng cường lực lượng cùng với phường Thắng Nhất thực hiện giãn cách trong khu phong tỏa, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F1, F2...

Tính đến trưa 31-8, tổng số ca nghi nhiễm liên quan ổ dịch mới ở phường Thắng Nhất theo thống kê là 28 ca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm