Vui hơn Tết vì khoa cấp cứu vắng như chùa Bà Đanh

Điều khiến PV bất ngờ là các giường bệnh trống hươ trống hoác. Mặc dù khoa Cấp cứu có ba dãy giường với khoảng 40 giường bệnh nhưng chỉ lèo tèo năm bệnh nhân nằm chờ theo dõi. Không chỉ vậy, khu vực dành cho các bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt cũng vắng hoe.

Số bệnh nhân cấp cứu ngay thời điểm giao thừa chỉ lèo tèo vài người. Ảnh: TRẦN NGỌC

Đúng giao thừa ngày 16-2 (mùng Một Tết), một bệnh nhân chuyển lên khoa Nội tiêu hóa nên phòng Cấp cứu càng vắng hơn. Mãi năm phút sau mới có hai bệnh nhân bị tai nạn giao thông được đưa vào.

Bác sĩ (BS) Lê Thị Minh Thi, khoa Cấp cứu BV Nhân dân Gia Định, cho biết ngày thường số giường bệnh hầu như gần đầy bệnh nhân nằm. Vào những ngày lễ số bệnh nhân nhiều hơn, phải tăng cường thêm băng ca.

“Do 30 Tết và đêm giao thừa mọi người sum họp trong gia đình, ít ra đường nên hiếm xảy ra tai nạn giao thông. Với lại đầu năm không ai muốn vô BV, ngoài trừ bệnh tình trầm trọng” – BS Thi nói.

BS Thi cho biết thêm khoa Cấp cứu càng vắng bệnh nhân thì nhân viên y tế càng vui hơn Tết. “Nhân viên y tế vui không phải vì có thời gian nghỉ ngơi, mà là vì tai nạn và bệnh tật giảm. Cuộc sống con người càng bình yên thì xã hội mau phát triển” – BS Thi chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm