Vừa uống rượu vừa uống viên giải rượu khiến gan tê liệt

Hai cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất là gan và hệ thần kinh. Rượu xâm nhập hệ thần kinh rất nhanh, làm thay đổi chuyển hóa cơ bản các tế bào não ở những vùng chịu trách nhiệm về nhân cách, phán đoán, nhận thức, ngôn ngữ, thị giác... 

Uống thuốc giải rượu khi say rượu: Lợi bất cập hại. Hình minh họa

Việc uống viên giải rượu vào lúc này sẽ làm tăng gánh nặng cho não. Vì vậy, người liên tục dùng viên giải rượu và rượu cùng lúc sẽ nhanh chóng bị sa sút về nhận thức, rối loạn hành vi... Rượu và thuốc cùng một lúc được chuyển hóa qua gan làm gan tê liệt, gan làm việc quá tải gây tích lũy chất độc ở gan, trường hợp nặng còn gây hoại tử gan.

Các bác sĩ khuyến cáo, không có một “thần dược” nào giúp người uống rượu không say. Uống viên giải rượu để uống vô tội vạ chỉ chuốc họa vào thân. Có trường hợp suýt mất mạng vì tưởng mình đã có viên giải rượu nên cứ uống thoải mái. 

Chính vì lầm tưởng viên giải rượu hóa giải và không bị rượu ảnh hưởng xấu đến cơ thể nên nhiều người cứ vô tư uống rượu. Nhưng thực tế, rượu, khi đã uống vào cơ thể, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gan và hệ thần kinh trước khi kịp uống viên giải rượu. Vì vậy, để không ảnh hưởng đến sức khỏe, các đấng mày râu cần hạn chế uống rượu.

Theo LĐO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm