Vụ Thần chết từ các máy X quang: Tổng kiểm tra các thiết bị phát xạ tia X

Theo Bộ Y tế, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Người dân quanh Trung tâm Y khoa Hòa Hảo kêu cứu” và “Thần chết từ các máy X quang” đã nêu việc sử dụng các thiết bị y tế bức xạ như máy CT, máy chụp X-quang tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn bức xạ, gây hoang mang cho người dân sống bên cạnh.

Do vậy, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các bộ phận chức năng kiểm tra thực trạng quản lý, sử dụng các thiết bị phát xạ tia X sử dụng tại Trung tâm Y khoa Medic-Hòa Hảo (254 Hòa Hảo, phường 4, quận 10) và phòng chụp X-quang của BS Nguyễn Tiến Hương (738 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM). Đồng thời đề xuất phương án xử lý theo quy định và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 14-6.

Bộ cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM rà soát, kiểm tra các cơ sở y tế trên địa bàn có sử dụng thiết bị phát bức xạ, nguồn điều trị phóng xạ và thiết bị sử dụng trong y học hạt nhân.

Đối với sở y tế các tỉnh, thành phố khác, Bộ Y tế đề nghị phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp quản lý, rà soát, kiểm tra các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn có hoạt động liên quan đến sử dụng các thiết bị phát bức xạ tia X trong y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm