Vụ pate Minh Chay: Đà Nẵng cảnh báo khẩn về 13 sản phẩm

Ngày 1-9, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng ra văn bản về việc phối hợp xử lý khẩn cấp các sản phẩm không bảo đảm ATTP.

Cụ thể, Ban quản lý ATTP Đà Nẵng đề nghị UBND các quận huyện khẩn trương kiểm tra việc lưu hành trên thị trường các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới (địa chỉ: Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

13 sản phẩm cụ thể sau: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Ban quản lý các chợ thông báo trên loa phát thanh cho hộ tiểu thương, người tiêu dùng tạm thời không mua bán và sử dụng các sản phẩm nêu trên của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới.

Yêu cầu các hộ tiểu thương ngưng việc mua bán, sử dụng sản phẩm và niêm phong, bảo quản ở khu vực riêng biệt các sản phẩm này.

Khi phát hiện các sản phẩm nêu trên, đề nghị các phòng chuyên môn, đơn vị tiến hành niêm phong và bảo quản các sản phẩm tại cơ sở, đồng thời báo cáo về Ban quản lý ATTP Đà Nẵng để triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.

Ban quản lý ATTP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện và báo cáo kết quả trước ngày 4-9 để tổng hợp, báo cáo Cục ATTP.

Ráo riết thu hồi sản phẩm pate Minh Chay
Ráo riết thu hồi sản phẩm pate Minh Chay
(PL)- Hiện tại, đã có gần 20 người sử dụng pate Minh Chay xuất hiện triệu chứng, phải đến khám tại các bệnh viện. Đã có ít nhất 10 người diễn tiến sức khỏe nặng, thậm chí có người bị liệt toàn thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm