Đắk Lắk:

Vụ nữ sinh bị cưa cụt chân: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Vụ nữ sinh bị cưa cụt chân: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ ảnh 1

Nữ sinh Vi bị cưa chân vì tắc trách của bệnh viện.

Theo đó, công văn nêu việc báo chí mới phản ánh trường hợp nữ sinh Lê Thị Hà Vi (sinh năm 2000 tại xã Ea B’hoosk, huyện Cư Kuin) bị cắt cụt chân phải do hạn chế về chuyên môn và tắc trách của các y, bác sĩ bệnh viện Cư Kuin trong quá trình khám và điều trị (từ ngày 6-3 đến 11-3-2016).
Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị “công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông”, đồng thời báo cáo kết quả về Cục trước ngày 28-3 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.
Trước đó, trưa 6-3, Hà Vi đi học về thì bị tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Cư Kuin. Vi bị gãy mâm chày chân nên cho bó bột. Tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, rất đau và bị sưng, phần dưới không còn cảm giác. Do vậy, gia đình đề nghị tháo bột và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không có ý kiến trước tình trạng này.
Tới sáng 8-3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột cho Vi. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bọng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý cho chuyển với lý do bệnh nhẹ.
Trưa 11-3, Bệnh viện đồng ý cho Vi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắck. Tại đây, các bác sĩ cho biết cơ chân Vi bị hoại tử, đứt hết các mạch máu nên tiếp tục chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đã muộn, Vi phải phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải.
Sau sự việc này, Bệnh viện đã đưa cho gia đình bệnh nhân số tiền 20 triệu đồng và tới thăm, động viên gia đình, khắc phục bước đầu hậu quả, thừa nhận nguyên nhân dẫn đến bé Vi bị cắt chân là do bác sĩ yếu kém chuyên môn, tắc trách trong công việc.
Đầu giờ chiều 15-3, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk), cho biết bệnh viện đã tạm đình chỉ bác sĩ Y Tâm - người trực tiếp bó bột chân cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi. Trong tường trình, bác sĩ Y Tâm cho biết do công việc nhiều cộng áp lực lớn nên không quán xuyến hết, dẫn đến sự việc đáng tiếc, tắc trách trong công việc.
Bệnh viện cũng đã có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và đang chờ hướng dẫn để tiếp tục xử lý vụ việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm