Vụ nữ sinh bị cưa chân: Sở xin lỗi, Bộ hứa sẽ lo hết

Vụ nữ sinh bị cưa chân: Sở xin lỗi, Bộ hứa sẽ lo hết ảnh 1
Buổi họp báo do ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cư Kuin, chủ trì.

16 giờ ngày 17-3, lãnh đạo Sở Y tế tổ chức họp báo việc em Lê Thị Hà Vi, 15 tuổi, bị cưa chân do sự tắc trách của kíp trực BV Đa khoa huyện Cư Kuin, Đắk Lắk. Buổi họp báo do ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cư Kuin, chủ trì.
Về phía gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi chỉ có chị của em là Lê Thị Huyền Trang đến dự được vì gia đình đang bận tập trung lo cho em Vi tại TP.HCM.
Buổi họp báo cũng có mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk, cùng nhiều cơ quan báo chí thường trú tại Tây Nguyên.
Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Y tế và BV huyện Cư Kuin xin lỗi bệnh nhân Vi và gia đình vì sai sót trong vụ việc này.
Đại diện Sở Y tế đã thông tin sơ bộ về nội dung vụ việc liên quan đến em Vi. Sở Y tế cũng cho biết đã lập đoàn thanh tra về quá trình tiếp nhận, điều trị của BV huyện Cư Kuin đối với bệnh nhân Vi. Sở cũng đã tạm đình chỉ công tác bốn lãnh đạo, bác sĩ, điều dưỡng trong kíp trực dẫn đến sai sót trong vụ việc này.
Ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế, cũng cho biết Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hứa sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho em Vi. Bộ trưởng cũng chỉ đạo hỗ trợ toàn bộ kinh phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho em. Nếu em có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để em theo học tại một cơ sở y khoa phù hợp và tạo điều kiện về việc làm cho em Vi sau này.
Ông Doãn Hữu Long khẳng định trình độ chuyên môn ngành y tế Đắk Lắk chắc chắn không bằng TP.HCM, trình độ chuyên môn của BV Cư Kuin thì càng không bằng BV Chợ Rẫy. Trong sự việc em Vi bị gãy chân dẫn đến phải cưa chân, ông Long khẳng định có sai sót, có sự lơ là và có yếu kém trong chuyên môn.
Ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cư Kuin, cũng cho biết thêm một bệnh viện hạng ba như BV Cư Kuin với 14 người một kíp trực, phải lo nhiều khoa, nhiều bệnh nhân cùng lúc nên cũng gặp khó khăn khi trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất còn kém. Ông Doãn Hữu Long một lần nữa gửi lời xin lỗi đến bệnh nhân Hà Vi và gia đình và hứa sẽ tiếp tục theo dõi tiến triển sức khỏe của em Vi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm