Vụ “Nhúng nước, giẫm đạp…”: Bộ Y tế đề nghị báo cáo trước ngày 30-9

Chiều 15-9, ông Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Sông Công, cho biết cùng ngày UBND TP Sông Công đã họp và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết những phản ánh của báo chí và mạng xã hội về thông tin cơ sở chữa bệnh của bà Phạm Thị Phú (người dân gọi là “cô Phú Bồ Tát” - ở xã Vinh Sơn, TP Sông Công, Thái Nguyên). Ông Hùng cũng cho biết UBND đã có chỉ đạo Phòng Y tế của TP Sông Công thành lập đoàn thanh tra cơ sở của bà Phú. Theo ông Lê Quốc Hưng - Trưởng Công an xã Vinh Sơn thì sáng 15-9 có khoảng 200 người đến đây chữa bệnh. Tuy nhiên, khi hỏi thì mọi người bảo đến xoa bóp bấm huyệt.

Như Pháp Luật TP.HCM ngày 15-9 đã có bài phản ánh, thời gian qua, rất đông người bệnh nan y, ung thư… đã tìm đến cơ sở của bà Phú chữa bệnh khi nghe lời đồn bà Phú có biệt tài chữa bách bệnh bằng phương pháp “truyền siêu năng lượng”. Theo phản ánh của nhiều bệnh nhân, bà Phú cho người bệnh nhúng đầu vào nước hoặc giẫm đạp lên hàng loạt người để chữa bệnh. Cơ sở của bà Phú đã từng bị đình chỉ hoạt động ở TP Sông Công nên thời gian gần đây bà chuyển về xã Vinh Sơn tiếp tục chữa bệnh bằng phương pháp lạ đời này.

Theo nhận định của BS Nguyễn Vũ - BV Bạch Mai thì cách chữa bệnh của bà Phú dễ làm cho người có bệnh lầm tưởng rằng được bà Phú chữa khỏi rồi, sẽ không đi khám và điều trị khiến bệnh ngày một tiến triển nặng, vô phương cứu chữa.

Còn theo PGS-TS Trần Văn Thuấn, Phó Giám đốc BV K Trung ương (Hà Nội), cho biết qua hơn 20 năm làm công tác điều trị, ông gặp không ít trường hợp đang được điều trị bằng các phương pháp chính thống gồm phẫu thuật, xạ trị, hóa chất kết quả đang rất tốt lại bỏ để điều trị bằng những phương pháp điều trị không chính thống. Nhiều trong số các bệnh nhân này thấy không đỡ quay lại xin điều trị thì bệnh đã ở giai đoạn quá khả năng cứu chữa, số còn lại tử vong trong quá trình điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm