Vụ mẹ con sản phụ tử vong: Chưa tìm ra sai sót của kíp trực

Theo ông Nam, Sở Y tế Thừa Thiên-Huế khẳng định sản phụ Thu cùng con gái tử vong do ngưng tuần hoàn hô hấp, nguyên nhân nghĩ nhiều đến thuyên tắc ối: “Nguyên nhân này hoàn toàn phù hợp với các nghiên cứu y khoa, vì thời điểm khởi phát bệnh xuất hiện sau khi sản phụ dãn hai lá cơ. Tuy nhiên, chúng tôi không có cơ sở khẳng định có phải thuyên tắc ối hay không vì cần phải có kết luận giám định pháp y mà hiện nay cơ quan công an chưa cung cấp” - ông Nam nói.

Về việc người nhà tố BV TP Huế không cho chuyển viện mặc dù gia đình đã có yêu cầu, ông Nam cho biết quá trình xác minh các kíp trực bệnh viện, các sản phụ nằm chung phòng sản phụ Thu cho thấy không có chuyện người nhà xin chuyển viện. Cũng theo ông Nam, quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của sản phụ Thu không tìm ra thiếu sót của ê kíp bệnh viện về thái độ phục vụ hay sai sót chuyên môn nên chưa tiến hành xem xét kỷ luật.

Như đã thông tin, ngày 4-7, sản phụ Lê Thị Thu đến BV TP Huế khám thai chuẩn bị sinh thì được bác sĩ ở đây khám và hẹn ngày 9-7 đến nhập viện. Ngày 7-7, gia đình chị Thu trở lại bệnh viện này xin chuyển viện vì thai quá ngày dự sinh nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9-7 nhập viện. Đúng hẹn (sáng 9-7) chị Thu nhập viện, đến 9 giờ thì đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường. Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, sản phụ Thu được chuyển lên cấp cứu tại BV Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết ở âm đạo, miệng và tim ngừng đập sau năm phút, thai chết lưu. Sau khi được đánh sốc điện, nhịp tim sản phụ Thu đập trở lại nhưng rất yếu, sau đó tử vong vào lúc 22 giờ cùng ngày.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm