Vụ lật xe ở Lào Cai: Bộ Y tế khẳng định miễn toàn bộ viện phí

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Cao Hưng Thái, Cục phó Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), khẳng định ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu tập trung cứu chữa nạn nhân, miễn toàn bộ chi phí điều trị cho các bệnh nhân, cấp các suất ăn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Ông Thái khẳng định, ba BV của tỉnh Lào Cai là BV Đa khoa tỉnh, BV Sản nhi, BV Y học cổ truyền đã thực hiện miễn viện phí cho 100 người bệnh.

GS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức (Hà Nội), cho biết có 13 người bệnh chuyển về BV, trong đó có hai người xin chuyển về BV Quân đội 108 theo đề nghị của gia đình, còn lại 11 người điều trị tại đây. Đến nay đã có năm người đã xuất viện, hiện còn sáu người bệnh đang điều trị tại BV. Ông Quyết cũng khẳng định miễn tất cả viện phí cho bệnh nhân. Ngoài ra, có hai người bệnh xin điều trị tại phòng theo yêu cầu, gia đình tự nguyện đóng phần chi phí theo yêu cầu.

Ông Quyết khẳng định các bác sĩ sẽ điều trị cho bệnh nhân bình phục hẳn chứ không phải vì chuyện miễn phí mà làm nửa vời. 

Khẳng định với Pháp luật TP.HCM, bác sĩ Hoàng Văn Hiếu, Phó Giám đốc BV Đa khoa Lào Cai, nói tất cả các bệnh nhân của vụ tai nạn xe khách đều không phải đóng bất cứ khoản viện phí nào. 

Riêng trường hợp anh Phạm Công Trình (Tam Hiệp, Ninh Bình) bị thương nhẹ nhất, nên xin xuất viện đưa người thân đi cùng đã mất về quê an táng. Anh Trình bị thương ở cổ, bác sĩ yêu cầu nẹp cổ nhưng lúc đó BV không có nên bác sĩ bảo ra quầy dịch vụ ngoài BV mua. “Ngoài tiền cái nẹp cổ anh Trình không phải trả bất cứ khoản tiền nào. Về các khoản hỗ trợ của các ban ngành, đến chiều tối 2-9 mới đến được với các nạn nhân, khi đó anh Trình không có ở BV do đưa người thân bị mất về quê nên chưa nhận được" - ông Hiếu cho biết.

Như Pháp luật TP.HCM phản ánh, ngày 1-9, chiếc xe khách giường nằm của hãng xe Sao Việt chạy từ Sa Pa về Hà Nội đã rơi xuống vực. Vụ tai nạn làm 14 người chết, trong đó 11 người chết tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm