Vụ hai mẹ con sản phụ chết: Nguyên nhân ban đầu do thuyên tắc ối

Cũng theo ông Bảo, việc thuyên tắc ối được giới y khoa coi là một thảm họa sản khoa, xảy ra đột ngột không có triệu chứng báo trước vào thời điểm chuyển dạ hoặc ngay lập tức sau sinh, rất khó tiên lượng. Tuy nhiên, đây chỉ là đánh giá ban đầu. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang hoàn tất các kết luận cuối cùng để đưa ra nguyên nhân cụ thể báo cáo với Bộ y tế.

Trước đó, ngày 4-7 sản phụ Lê Thị Thu đến Bệnh viện TP Huế khám thai chuẩn bị sinh thì được bác sĩ ở đây khám và hẹn ngày 9-7 đến nhập viện.

Ngày 7-7, gia đình bà Thu trở lại bệnh viện này xin chuyển viện vì thai quá ngày dự sinh nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9-7 nhập viện.

Đúng hẹn (sáng 9-7) bà Thu nhập viện, nhưng vào khoảng 9 giờ thì đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường.  Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ Thu được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết ở âm đạo, miệng và tim ngừng đập sau 5 phút, thai chết lưu.

Sau khi được đánh sốc điện, nhịp tim sản phụ Thu đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não, sau đó tử vong vào lúc 22 giờ cùng ngày.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm