Vụ cha đóng cửa đốt con: Hai bé bị tụt da gần toàn bộ

Liên quan đến vụ việc người cha nhốt hai con trong nhà rồi phóng hỏa ở huyện Hóc Môn (TP.HCM), chiều 29-10, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết đang điều trị cho hai bé.

Cụ thể, vào lúc 22 giờ ngày 27-10, Khoa Phỏng- Tạo hình của BV tiếp nhận 2 bệnh nhi bị phỏng nặng do cháy nhà và tích cực điều trị.

Hiện tình trạng hai bé tạm ổn định. Trong đó, bé trai NPGH (6 tuổi) nhập viện tỉnh, có vết phỏng vùng đầu mặt cổ, ngực, bụng và tứ chi, phỏng sâu, tụt da gần toàn bộ. Bé được chẩn đoán phỏng lửa độ 2, 3, diện tích phỏng 41%. Bệnh nhi được truyền dịch, kháng sinh, dinh dưỡng, thay băng vết phỏng.

Bệnh nhi còn lại là chị ruột của bé H. (9 tuổi) khi vào viện có dấu hiệu sốc, vết phỏng vùng đầu mặt cổ, ngực, bụng và tứ chi, phỏng sâu, tụt da gần toàn bộ. Bé được chẩn đoán sốc phỏng, phỏng lửa độ 2,3, diện tích phỏng 54,5%. Bé được xử trí chống sốc, dịch truyền, kháng sinh, dinh dưỡng, thay băng vết phỏng. Hiện tại, bé đã tạm ổn định, ra khỏi sốc.

Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), nơi đang điều trị cho hai bệnh nhi bị phỏng nặng. Ảnh: HL

Trước đó, như PLO đã đưa tin, vào tối 27-10, Nguyễn Công Khanh (34 tuổi, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) được cho có mâu thuẫn với vợ nên đã bắt hai con của mình vào phòng đóng cửa, mở ti vi âm lượng lớn rồi đổ xăng phóng hoả.

Lửa bùng cháy dữ dội, nhanh chóng bao trùm căn nhà. Người dân đã hô hoán và tìm cách cứu nhưng bất thành. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt dập lửa và đưa Khanh cùng hai con ra ngoài.

Hai con của Khanh bị bỏng toàn thân, tiên lượng nặng, được điều trị tại BV Nhi Đồng 1. Khanh được cấp cứu do bỏng 50% diện tích cơ thể và đang được giám sát khi điều trị ở BV Chợ Rẫy.  

Theo điều tra, thời gian gần đây hai vợ chồng Khanh thường xảy ra mâu thuẫn. Tối xảy ra sự việc, Khanh đón hai con đi học từ trường về rồi đưa lên phòng ở lầu 1, mở tivi âm thanh lớn rồi đổ xăng, châm lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm