Vụ cấp nhầm thuốc phá thai: Bộ Y tế vào cuộc

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý các sai phạm (nếu có) của BV Sản-Nhi theo đúng quy định hiện hành.

Chỉ đạo bệnh viện xác minh và báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của chị Tưởng và cung cấp thông tin trung thực với gia đình và cơ quan truyền thông, giải quyết dứt điểm thông tin về trường hợp nêu trên. Yêu cầu BV Sản-Nhi Quảng Ngãi rà soát việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật.

Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Cũng trong chiều cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh Trần Đình Trung, chồng sản phụ uống nhầm thuốc, cho biết trong chiều nay vợ anh đã xuất viện về nhà.

Còn trong sáng nay, phía bệnh viện đã làm việc và hỗ trợ một phần nào đó cho gia đình anh vì đã để xảy ra vụ việc nói trên. “Phía BV Sản-Nhi đã nhận thấy được trách nhiệm và hỗ trợ thiệt hại phần nào cho gia đình chúng tôi, vợ chồng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện nữa” - anh Trung nói.

Chị Tưởng được nữ hộ sinh bệnh viện cho uống nhầm thuốc phá thai.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chị Tưởng (SN 1986) có thai được sáu tuần nhưng bị động thai nhẹ nên đi khám bác sĩ tư. Sau đó, bác sĩ bảo vợ chồng anh nên nhập viện để khám. Vợ chồng anh đến BV Sản-Nhi Quảng Ngãi, tại đây bác sĩ có chích thuốc và cho thuốc để chị dưỡng thai. Nhưng một nữ hộ sinh lại phát nhầm thuốc phá thai cho chị khiến chị bị đau bụng dữ dội và không giữ được thai.

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, nhân viên cấp thuốc cho vợ anh Trung đã đứng ra xin lỗi vì cấp lộn thuốc. Phó giám đốc bệnh viện cũng xin lỗi vợ chồng anh Trung.

Thuốc mà chị Tưởng được đưa uống. 

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc đã đến bệnh viện để làm việc và trực tiếp xin lỗi gia đình thai phụ với tư cách là người đứng đầu ngành. Đồng thời, ông Đức cũng chỉ đạo bệnh viện chăm sóc tốt sức khỏe cho chị Tưởng.

“Sau khi nhận được thông tin và văn bản của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo sự việc rõ ràng về trường hợp của chị Tưởng. Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo BV Sản-Nhi Quảng Ngãi và người đã trực tiếp cấp nhầm thuốc cho gia đình bệnh nhân Tưởng, chậm nhất đến ngày 17-1 sẽ có kết quả” - ông Đức nói với Pháp Luật TP.HCM vào chiều tối 15-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm