Vụ bé trai 9 tuổi bị đâm thủng tim ở TP.HCM: Lời khai của mẹ

Liên quan vụ việc bé trai 9 tuổi nghi bị mẹ ruột đâm thủng tim phải mổ khẩn cấp tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2, Phòng LĐ-TB&XH Quận 7 đã có báo cáo cụ thể về vụ việc. Qua nắm bắt thông tin từ BV, hiện tại tình trạng sức khỏe của bé đã tạm ổn.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ 17 phút ngày 2-7, UBND phường Bình Thuận có nhận được thông tin từ BV Nhi đồng 2 (do người nhà nhờ điều dưỡng của BV báo) có trường hợp bé MTA (sinh năm 2011) đang cấp cứu tại BV. Nguyên nhân là bé bị thủng tim do vật dụng từ kéo. Sau khi nhận được thông tin, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường xuống hiện trường để làm rõ vụ việc.

Bệnh viện Nhi đồng 2, nơi thực hiện ca phẫu thuật mổ tim khẩn cấp cho bé trai 9 tuổi. Ảnh: HL

Theo biên bản lấy lời khai của Công an phường Bình Thuận, khi nắm bắt vụ việc, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường xuống hiện trường để làm việc với đương sự là chị MTTr (sinh năm 1990).

Theo biên bản lấy lời khai của các đương sự, vụ việc xảy ra như sau:

Vào khoảng 9 giờ ngày 2-7, chị Tr. có kêu bé MTA, là con ruột ra dọn dẹp cho sạch cơm ở sân. Chị Tr. thấy A. cầm kéo chạy ra sân nên la con tại sao không làm mà chạy đi đâu. Sau đó chị Tr. bước từ trong nhà ra thì thấy con chảy máu tại ngực bên trái nhưng không để ý vết thương của A. vì nghĩ chỉ bị trầy, chảy máu bên ngoài.

Chị Tr. giở áo lên rồi gọi bé T, em của A. đi lấy bông gòn. Lúc này A. đã xỉu nên bé T chạy đi gọi hai người thân là bà M., cô ruột của Tr. và bà C., mẹ kế của Tr. Bà M. đến hỏi vụ gì, Tr. nói “Tôi chọi kéo làm A. bị thương”.

Về chi tiết này, Tr. giải thích trong bản khai: “Tôi nói như vậy vì tôi thường hay la con cái mọi người đều biết và nói như vậy cho dễ hình dung”.

Sau đó mặt A. trắng bệch nên Tr. cùng mọi người đưa A. đi BV. Hiện bé A. đang cấp cứu tại BV Nhi đồng 2 nên chưa thể tiếp xúc.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Tr. có 5 nhân khẩu đang sinh sống. Tr. là lao động tự do, bán hàng online và có 3 con ruột. Bé A. là con đầu. Qua trình bày của Tr., bé A. hiện tại không đi học. Ngoài ra, hai bé khác sinh năm 2015 và năm 2019 cũng chưa đi học.

Vụ việc chưa rõ nguyên nhân đang được công an phường thụ lý hồ sơ và chuyển hồ sơ về Công an quận.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng LĐ-TB&XH quận 7 đã phối hợp với UBND phường Bình Thuận đến thăm hỏi gia đình bé tại BV Nhi Đồng 2 TP.HCM. Ngày 2-7, UBND phường cũng đã đến nhà thăm hỏi và hỗ trợ gia đình 2.000.000 đồng. Đến ngày 3-7, UBND phường và các ban, ngành, đoàn thể phường tiếp tục đến thăm chia sẻ động viên gia đình và hỗ trợ 5.000.000đ.

Đối với Tr., UBND phường đã cử lực lượng đoàn thể Khu phố, Hội phụ nữ đến thăm hỏi tại nhà, hiện nay tâm lý ổn định, bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm