Vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe: Tin mới nhất từ bệnh viện

Trưa 16-9, BV Nhi Trung ương (Hà Nội) đã có buổi cung cấp thông tin tới báo chí về trường hợp bé ba tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh.

TS-BS Tạ Anh Tuấn, Trưởng Khoa hồi sức tích cực của BV, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi, cho biết bệnh nhi được BV Sản Nhi Bắc Ninh chuyển lên vào chiều tối 13-9 trong tình trạng sốc nhiệt, rối loạn nhiều cơ quan.

Toàn cảnh buổi cung cấp thông tin. Ảnh: AH

Sau khi khai thác bệnh sử, gia đình bệnh nhi cho biết bé được gửi ở nhà trẻ từ 6 giờ 30. Đến 15 giờ 30 cùng ngày, cha bé nhận được thông tin từ cơ sở giữ trẻ nói bé đang cấp cứu tại phòng khám gần đó.

"Rất may là các bác sĩ tại phòng khám có chuyên môn, kiến thức nên bệnh nhi đã được sơ cứu tạm thời" - BS Tuấn nói.

Sau đó, bệnh nhi được chuyển lên BV tuyến huyện và tiếp theo là BV Sản Nhi Bắc Ninh, cuối cùng là BV Nhi Trung ương. Theo BS Tuấn, khi cha bệnh nhi gặp con tại BV huyện, bệnh nhi vẫn đang trong tình trạng hôn mê, chưa có phản ứng. 
 
Tại BV Nhi Trung ương, bệnh nhi vẫn đang tiếp tục được khôi phục tuần hoàn. Hiện bé đã tỉnh và được điều trị theo phác đồ cũng như thăm dò chức năng một số cơ quan.

"Chúng tôi thống nhất kết luận bệnh nhi có đầy đủ yếu tố của một trường hợp sốc nhiệt, đó là có thay đổi về mặt ý thức, hôn mê, có rối loạn chức năng các cơ quan như đông máu, thận bắt đầu có biểu hiện suy, tiêu cơ vân. Sau khi có các kết quả như vậy, chúng tôi điều trị theo phác đồ của BV" - BS Tuấn nói.

Sau hai ngày điều trị, hiện tình trạng của bệnh nhi đang dần ổn định. BV cũng  mời các chuyên gia về tâm lý đánh giá tâm lý của bé thì thấy tâm lý bệnh nhi tiến triển tốt. Chức năng các cơ quan cũng diễn tiến tương đối tốt. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn còn viêm phổi.

"Hy vọng với diễn tiến này bé sẽ được xuất viện trong vài ngày tới" - BS Tuấn cho hay.

Sự việc đã được Công an tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm