Vụ 383 người nghi ngộ độc: Không liên quan nguồn nước

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, các mẫu nước được lấy tại Nhà máy nước Bình Tường - Vĩnh An, mẫu nước cuối vòi tại một số hộ gia đình và trong các trường có học sinh bị bệnh đều có nồng độ clo dư tự do thấp hơn ngưỡng giới hạn cho phép.

Đồng thời không phát hiện vi khuẩn gây bệnh đường ruột và các thông số còn lại có giá trị trong giới hạn
cho phép.

“Qua phân tích chất lượng nguồn nước cấp cho sinh hoạt của địa phương, hiện tại không phát hiện nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, các thông số theo QCVN 01-1:2018 và vi khuẩn gây bệnh đường ruột của mẫu nước thành phẩm Nhà máy nước Bình Tường - Vĩnh An và mẫu nước hộ dân trong mạng phân phối của nhà máy hiện đều trong giới hạn cho phép” - Trung tâm CDC tỉnh Bình Định thông tin.

Trung tâm CDC tỉnh Bình Định đề nghị Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn tiếp tục giám sát, phát hiện các trường hợp bệnh tương tự tại địa phương, tổ chức khám bệnh và làm một số xét nghiệm phù hợp với triệu chứng bệnh để có gợi ý chẩn đoán nguyên nhân.

Theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe, bệnh tật của người dân; hướng dẫn người dân đến cơ sở y tế kịp thời nếu trường hợp bệnh nặng nhằm hạn chế các biến chứng.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm