Vợ người bị rắn hổ mang cắn ủng hộ 80 triệu cho bệnh nhân khác

Sáng 8-9, chị Bùi Thị Ngọc Tuổi, vợ bệnh nhân Phan Văn T. (38 tuổi, ngụ Tây Ninh), người bị rắn hổ mang chúa cắn đã thông qua Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM trao tặng 80 triệu đồng cho một bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới của BV.

Đây là một phần được trích từ số tiền vợ chồng chị Tuổi được mạnh thường quân ủng hộ để chăm sóc điều trị cho anh T. bị rắn hổ mang chúa cắn nguy kịch thời gian qua.

Chị Tuổi chia sẻ rất mừng khi chồng mình hồi phục và mong muốn sẻ chia, giúp đỡ lại hoàn cảnh từng khó khăn giống mình.

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy trao thư cảm ơn cho chị Bùi Thị Ngọc Tuổi, vợ bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa cắn. Ảnh: HL 

Chị Tuổi cho biết khi chồng nhập viện chị lo lắng sẽ không theo nổi viện phí vì trong túi lúc ấy chỉ còn rất ít tiền. May mắn, chị đã nhận được hơn 800 triệu đồng ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Sau khi đóng viện phí hơn 500 triệu đồng và ủng hộ cho bệnh nhân này 80 triệu đồng, hiện anh chị còn dư khoảng hơn 100 triệu. Chị Tuổi dự kiến sẽ dùng tiền này để ghép da và chi phí xuất viện, bồi bổ, hồi phục sức khỏe cho anh T.

Khi biết được hoàn cảnh của một bệnh nhân nguy kịch giống trường hợp của chồng mình, chị đã không ngần ngại chia sẻ số tiền 80 triệu đồng. “Tôi có đến gặp gia đình của bệnh nhân trong Khoa để hỏi thì họ cho biết cần 60 triệu. Tuy nhiên tôi quyết định chuyển 80 triệu để sau khi đóng viện phí 20 triệu còn lại sẽ dành lo ăn uống và mua những thứ cần thiết, chứ đóng hết 60 triệu rồi tiền đâu xoay nữa” - chị Tuổi chia sẻ.

Chị Tuổi chia sẻ cũng kể với anh T. trường hợp bệnh nhân này và hai vợ chồng đều đồng ý giúp đỡ. Anh T. còn sốt sắng hơn khi giục vợ đi ủng hộ liền. “Anh nói giúp liền cho người ta đi chứ lỡ người ta chết sao, mình sẻ chia cho người ta đi chứ hiện giờ mình cũng ổn rồi” - chị Tuổi kể.

Anh Phan Văn T. đang hồi phục tốt và dự kiến sẽ còn trải qua các đợt ghép da. Ảnh: AM

Trước đó, như PLO đã thông tin, vào sáng 19-8, anh T. vây bắt con rắn hổ mang chúa dài hơn 2,5 m, nặng 4,6 kg và bị cắn vào đùi phải. Anh ôm con rắn đang quấn vào tay và được đưa đến BV Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch nên bệnh nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

Tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Bệnh nhân sau đó đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ. Tuy nhiên, sau đó, tình trạng anh chuyển biến xấu và chuyển Khoa Hồi sức cấp cứu tiếp tục điều trị, cho lọc máu đào thải chất độc.

Hiện tại, bệnh nhân đã được cắt lọc da nhiều lần và hồi phục tốt, được chuyển về lại Khoa Bệnh Nhiệt đới để tiến hành ghép da.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm