Vợ chồng mới cưới bị xìu vì… hàng xóm

BS ĐỖ MINH TUẤN trả lời:

Trong chuyện này cần đặt ra hai vấn đề: hoặc đôi vợ chồng trẻ có gì đó sơ sẩy với vấn đề bảo mật; hoặc cả hai vô tội, chỉ là nạn nhân của sự tưởng tượng, đùa cợt của một vị hàng xóm vô duyên.

Tai vách mạch rừng là lý do phổ biến khiến chuyện riêng tư bị lọt khỏi vách. Có thể một phần lỗi do chính người trong cuộc mất kiểm soát trong vấn đề “điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe” hay thiếu cẩn thận cửa nẻo.

Nhiều đôi uyên ương “tự nhiên chủ nghĩa” vô tình (mà như cố ý) khiến vị láng giềng phải “mục kích” quá nhiều màn âu yếm, nựng nịu sinh tơ tưởng nọ kia. Có khi lại do chính người bị hại là tác giả “chuyện tình tự kể” của mình.

 Tai vách mạch rừng là lý do phổ biến khiến chuyện riêng tư bị lọt khỏi vách. Ảnh minh họa

Nhiều tân lang hay tân nương sau đêm tân hôn bị bạn bè, hàng xóm gần xa chuyện “chưa đến chợ đã hết tiền” hay “cái ngàn vàng”, tức mình dặm mắm thêm muối, có thành không, không thành có mà nên chuyện dắt dây…

Trường hợp thứ hai là họa từ trên trời rớt xuống. Biết đêm qua nhà bên có… người động phòng, sáng ra, cô hàng xóm nhiều chuyện dù chẳng biết ất giáp gì vẫn trông thần sắc tân lang, tân nương mà thêm thắt, đoán già đoán non những chuyện bất khả lậu.

Họa vô đơn chí, có khi phòng the chỉ là cái bung xung chịu trận từ một cuộc tranh chấp hàng rào, lối đi của khổ chủ với vị hàng xóm ghét người ghét cả đường đi lối về…

Không kể nguyên do, người ta khuyên các đôi uyên ương nên nhanh chóng mời vị hàng xóm vô duyên ra khỏi phòng the sớm. Chăn gối trong tâm thế có kẻ sát vách thập thò dòm ngó hậu quả khó lường. Nhiều cô gái trẻ mắc chứng lãnh cảm oan vì chuyện tương tự.

Trước tiên, bạn cần rà soát mọi lỗ hổng rò rỉ thông tin có thể có, bắt đầu từ việc cách âm tường vách, che chắn cửa nẻo. Kín đáo, giữ kẽ hơn trong việc thể hiện tình cảm trước mọi người.

Sau cùng, sau mọi sửa đổi mà vẫn không thể tắt được loa nhà bên thì khôn ngoan nhất là… phớt lờ. Sớm muộn gì kẻ nhiều chuyện cũng bị tẩy chay, bởi ai cũng ngán tới lượt mình không may bị mang chuyện giường chiếu ra nói xa nói gần.

Theo PNO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm