Vitamin nào ảnh hưởng trực tiếp đến ‘bản lĩnh’ quý ông

Khi nghe về các liều thuốc tăng cường sinh lực như đông trùng hạ thảo và hàng loạt loại rượu ngâm giúp người đàn ông trở nên “mạnh mẽ”, quý ông đã quên mất rằng có những nguồn “sinh tố” thiên nhiên hơn rất nhiều và ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện “yêu” của họ.

Mới đây, một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra loại vitamin thiết yếu cho quý ông chính là vitamin D. Việc thiếu hấp thu vitamin từ ánh nắng mặt trời có thể khiến đời sống chăn gối của các chàng rơi vào…bóng tối thực sự. Cùng lúc này, một cuộc khảo sát ở Ý cũng chỉ ra những người đàn ông suốt ngày đóng đô trong văn phòng sẽ bị thiếu nắng như cây xanh không thể quang hợp, vấn nạn hàng đầu với họ chính là chứng rối loạn cương dương.

Điều này khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì không ai nghĩ muốn “mạnh mẽ” đàn ông cần được sưởi nắng. Kết quả điều tra trên 143 quý ông mắc phải trục trặc trong chuyện ấy cho thấy quá nửa số này bị thiếu vitamin D nghiêm trọng kèm theo chỉ số thấp đối với một vài chất sinh dưỡng khác.

Các nhà nghiên cứu cho biết thiếu vitamin D sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất các gốc tự do superoxide, còn gọi là các ion, làm triệt tiêu oxit nitric, một phân tử giúp máu lưu thông. Các Nitric oxide giúp các mạch máu vận hành tốt, làm tăng lưu lượng máu tuần hoàn và hỗ trợ mạnh cho sự “cứng cáp” của nam giới khi cần thiết. Thiếu đi axit nitric, mặc dù các hoạt động thông thường của mạch máu và cơ thể không bị ảnh hưởng nhiều nhưng hoạt động đặc biệt của chú lính thì sẽ bị hạn chế đáng kể.

Đối với các trường hợp thiếu vitamin D, ngoài việc bổ sung bằng cách có lối sống lành mạnh, tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời, quý ông có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để uống bổ sung vitamin này. Việc bổ sung vitamin D không chỉ giúp nam giới giữ vững phong độ mà còn làm chậm quá trình lão hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm