Virus Zika còn gây tổn thương thần kinh trung ương

Chiều 6-11, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thông tin trên tại buổi làm việc với HĐND TP.HCM về công tác phòng, chống bệnh do virus Zika.

Theo ông Bỉnh, tính đến ngày 6-11, TP.HCM ghi nhận 29 ca nhiễm Zika trên địa bàn 11 quận/huyện, trong đó có bốn thai phụ nhiễm bệnh. “Ngoại trừ trường hợp thai phụ trên địa bàn quận 2 bị nhiễm Zika vào tháng 3-2016 đã bị sảy thai tự nhiên, hiện ba thai phụ còn lại (17 tuần, 22 tuần và 38 tuần) đang được các bệnh viện phụ sản theo dõi chặt chẽ sức khỏe của thai phụ và thai nhi” - ông Bỉnh nói.

“Trước đây, khi có ca bệnh Zika thì y tế dự phòng chỉ phun hóa chất diệt muỗi trong bán kính 200 m. Nay sẽ phun hóa chất trên diện rộng (toàn phường hoặc toàn quận) để khống chế bệnh Zika. “Quận 2 sẽ thí điểm phun hóa chất toàn quận để đánh giá mức độ lưu hành virus Zika trong cộng đồng” - ông Bỉnh cho biết thêm.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết Ban Đô thị và Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP.HCM sẽ làm việc với Sở TN&MT TP để tìm hiểu sở này đã làm gì, đã triển khai những biện pháp phòng, chống virus Zika ra sao. “HĐND TP.HCM cũng sẽ yêu cầu Sở TN&MT liệt kê những dự án treo và yêu cầu chủ dự án phối hợp với địa phương tham gia diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường” - bà Tâm nói. “HĐND TP.HCM đề nghị UBND TP phát động phong trào toàn dân tham gia diệt lăng quăng trong từng hộ gia đình và công cộng vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật hằng tuần. Trong đó, lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên và Hội Phụ nữ” - bà Tâm nói tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm