Vĩnh Phúc liên tục dùng 'biện pháp mạnh' chống COVID-19

Ngày 4-5, tin từ UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) cho biết địa phương này vừa thành lập 4 chốt tạm thời để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn do trong thôn có một trường hợp dương tính với SARS-CoV2.

Trường hợp dương tính là bệnh nhân số 2978 (BN 2978), sinh năm 1988, có liên quan đến quán Bar-Karaoke Sunny ở TP Phúc Yên.

Khoảng từ 00 giờ ngày 24-2, bệnh nhân có đến quán bar Sunny hát karaoke, sau đó tiếp xúc với nhiều người, trong đó có nhiều người trong thôn, xóm.

Thôn Báo Văn 1 có hơn 200 hộ dân với gần 1.000 khẩu, chủ yếu làm nông nghiệp. Qua truy vết, cả thôn có 44 F1, 224 F2 liên quan đến BN 2978.

Các trường hợp tiếp xúc vòng 1 hiện đang được cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh; 224 người tiếp xúc vòng 2 đang thực hiện cách ly tại nhà với sự giám sát chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể xã và lực lượng công an xã.

Chốt tạm thời kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở thôn Báo Văn 1

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (phường Hùng Vương, TP Phúc Yên). Thời gian cách ly từ 00 giờ ngày 3-5 đến 24 giờ ngày 16-5.

Trong vùng cách ly có khoảng 1.680 người, gồm gần 600 cán bộ y tế và hơn 1.000 bệnh nhân. Hiện người trong khu vực này không được ra ngoài.

Xung quanh khu vực cách ly, lực lượng công an và quân sự bố trí trực chốt nghiêm ngặt.

Ông Đỗ Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, cho biết bên trong khu vực cách ly, mọi hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện vẫn bình thường. Bệnh nhân khoa nào ở tại khoa đó, dừng mọi hoạt động đi lại, tiếp xúc giữa các bệnh nhân để tránh lây nhiễm chéo.

Bệnh viện cũng đã linh động bố trí lực lượng nhân viên y tế dôi dư ở Khoa Khám bệnh (do không tiếp nhận bệnh nhân mới) đảm nhiệm thêm việc vận chuyển thức ăn đến từng khoa, phòng cho các bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm