Vĩnh Phúc lập 2 BV dã chiến, trưng dụng trường ĐH chống dịch

Ngày 11-5, UBND tỉnh cho biết vừa ban hành quyết định về việc trưng dụng tài sản của trường Đại học Công nghệ GTVT (cơ sở Vĩnh Phúc) làm cơ sở cách ly tập trung thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, bốn dãy nhà ký túc xá của Trường Đại học Công nghệ GTVT (cơ sở Vĩnh Phúc) được trưng dụng gồm khu nhà A 5 tầng với diện tích sử dụng 6.024m2, khu nhà B1 5 tầng với diện tích sử dụng 1.545m2, khu nhà B2 5 tầng với diện tích sử dụng 1.545m2 và khu nhà C 5 tầng với diện tích sử dụng 5.346m2.

Thời gian trưng dụng tài sản của trường Đại học Công nghệ GTVT là sáu tháng, kể từ ngày 10-5-2021.

Đại diện Trường Đại học Công nghệ GTVT (cơ sở Vĩnh Phúc) cho biết khu ký túc xá nhà trường hiện có khoảng 1.000 sinh viên. Do dịch bệnh xảy ra, các em đã về quê học online tại nhà.

Ngay sau khi tỉnh quyết định trưng dụng khu ký túc xá, trường đã lên phương án phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chuyển toàn bộ đồ đạc của sinh viên ở khu ký túc xá sang khu nhà khác và được niêm phong cẩn thận, khi hết dịch sẽ có phương án giao lại đồ cho các sinh viên.

Ngoài Trường Đại học Công nghệ GTVT, UBND tỉnh Vĩnh Phúc còn quyết định sử dụng cơ sở vật chất của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh làm Bệnh viện dã chiến số 2.

Theo quyết định, khối nhà kỹ thuật nghiệp vụ nội trú, các toà nhà phụ trợ, nhà khoa truyền nhiễm, nhà dinh dưỡng đã hoàn thành của bệnh viện sẽ được trưng dụng. Thời gian sử dụng từ nay đến khi công bố hết dịch trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến giai đoạn đầu, bệnh viện sẽ sử dụng khoảng 30% diện tích, từ 200-300 giường bệnh và được mở rộng dần theo mức độ của dịch bệnh. Hiện mọi điều kiện liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực đang được ngành Y tế lên phương án chuẩn bị kỹ để đưa Bệnh viện dã chiến số 2 đi vào hoạt động.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã quyết định kích hoạt Bệnh viện dã chiến 1 tại Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Phúc (cũ), nằm ở đường Nguyễn Tất Thành, TP Vĩnh Yên. Đây là bệnh viện dã chiến được tỉnh này thiết lập ở đợt dịch COVID-19 hồi tháng 2-2020.

Thời gian thực hiện kích hoạt bắt đầu từ ngày 7-5 cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm