Vĩnh Long phát hiện ca mắc COVID-19 trong khu công nghiệp

Ngày 5-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết tỉnh vừa ghi nhận 3 ca dương tính COVID-19. Trong đó, 1 ca về từ TP.HCM, 1 ca là F1 liên quan ca mắc ở Tiền Giang, 1 ca là công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân tại Khu Công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, Vĩnh Long).

Kết quả điều tra dịch tễ ca COVID-19 là công nhân cho thấy trong dây chuyền (52 người) mà bệnh nhân làm việc có người nhiễm COVID-19 (đang được điều trị tại Đồng Tháp). Vợ của bệnh nhân cũng làm trong một phân xưởng khác của công ty Tỷ Xuân.

Ngành chức năng đã xác định có 100 F1, 1.400 F2 tại Công Ty TNHH Tỷ Xuân. Hiện công ty cho cả 2 phân xưởng tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn, đảm bảo quy định phòng, chống dịch và an toàn sản xuất.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Long đã điều chỉnh số lượng, vị trí, tăng cường nhân lực và nâng mức kiểm soát tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Yêu cầu lực lượng tại chốt kiểm soát y tế với người vào tỉnh Vĩnh Long trên các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Kiểm tra tính pháp lý và giá trị sử dụng (còn trong thời hạn 72 giờ) của giấy xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính COVID-19 đối với người có thân nhiệt cao hơn quy định và người dân từ các địa phương có dịch đến tỉnh Vĩnh Long.

Những trường hợp không có giấy xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính sẽ không được vào địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 5-7, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã họp trực tuyến với các đơn vị liên quan về tình hình dịch COVID-19. Ông Nghĩa yêu cầu các đơn vị nâng mức độ cảnh báo mức cao nhất, chuẩn bị sẵn sàng các phương án với phương châm 4 tại chỗ. Kích hoạt phương án ứng phó cho tình huống xấu nhất, không để bị động.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, từ 6 giờ đến 12 giờ hôm nay tỉnh đã ghi nhận thêm 76 ca dương tính COVID-19. Đa số ca được phát hiện trong khu vực phong tỏa, cách ly. Hiện đã có 5/12 huyện, thành phố của tỉnh có ca mắc, nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng gồm: TP Sa Đéc, huyện Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành, Cao Lãnh. Riêng huyện Châu Thành đang là điểm nóng với 103 ca mắc, huyện đang khẩn cấp thiết lập 5 khu cách ly tập trung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm