Vĩnh Long nói về việc BN 1440 khai báo gian dối hành trình

Sáng 27-12, thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho hay ngành chức năng của tỉnh đang phối hợp cùng tỉnh An Giang và Tây Ninh xác minh làm rõ thông tin BN 1440 nhập cảnh trái phép.

Sau khi công bố trường hợp BN 1440, nhiều thông tin cho rằng bệnh nhân này nhập cảnh từ tỉnh An giang chứ không phải từ biên giới Tây Ninh như lời khai của bệnh nhân. Trả lời vấn đề này, bà Thanh cho biết hiện ngành chức năng đang phối hợp để làm việc với BN 1440.

“Có thể do tinh thần bệnh nhân đang trong lúc hoang mang, lo sợ. Trường hợp khai gian dối thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khẳng định.

Thông tin thêm về việc truy vết những người có tiếp xúc gần với BN 1440 (F1, F2), bà Thanh cho hay đã tìm được 13 người, hiện đã tiến hành cách ly tập trung theo quy định.

“13 người là F1 của BN 1440 đã cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19. Đối với những nơi BN 1440 từng đến, truy vết cho thấy bệnh nhân này không đi đâu ngoại trừ ghé tiệm tạp hóa để mua thuốc. Chỗ này cũng xác định là F1 và đã được xử lý rồi” – bà Thanh cho biết thêm.

Ở diễn biến khác có liên quan, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 cũng đã có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu thông báo về BN 1440. Theo đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phối hợp với ngành y tế và các đơn vị liên quan xác định những người là F1, F2 của bệnh nhân này.

Đồng thời thực hiện truy vết, khoanh vùng cách ly, xét nghiệm theo quy định. Cạnh đó, rà soát số lượng cán bộ, chiến sĩ và người nhà có đi đến các địa điểm nguy cơ cao, tiếp xúc gần với người là F1, F2 để cách ly theo quy định.

Như PLO đã thông tin, tối 26-12, Bộ Y tế cho biết Việt Nam vừa ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19 mới (BN 1440).

Theo thông tin dịch tễ ban đầu, ngày 15-12, BN 1440 di chuyển từ Myanmar bằng xe tải về tỉnh Taksin (Thái Lan), sau đó, ngồi ở thùng xe sau xe tải cùng sáu người khác đi về Campuchia.

Đến ngày 24-12, bệnh nhân di chuyển bằng xe tải về cửa khẩu tại tỉnh Tây Ninh, tại đây, bệnh nhân theo một xe tải chở hàng khác di chuyển về TP HCM. Rồi đi xe 16 chỗ từ TP.HCM về Vĩnh Long, trong quá trình di chuyển này bệnh nhân có ghé tại trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Đến TP Vĩnh Long, bệnh nhân xuống xe ở khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long và đi xe ôm về thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít) ghé nhà mẹ lấy chìa khóa và xe. Trên đoạn đường này bệnh nhân có ghé mua thuốc hút ở tiệm tạp hóa  Bảy Sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm