Vĩnh Long cách ly ca sĩ trên tàu có du khách nhiễm COVID-19

Chiều tối 12-3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết ngành y tế vừa tiếp nhận cách ly thêm một phụ nữ có tiếp xúc gần với du khách người Anh dương tính với COVID-19 đi trên chuyến bay VN0054.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, người phụ nữ trên là bà DTHQ (53 tuổi, ngụ phường 3, TP Vĩnh Long; ca sĩ hợp đồng của Công ty du lịch Mekong Travel).

Qua khai thác dịch tễ cho thấy trong ngày 3 và 4-3 bà Q. có hát tại du thuyền Viking Cruise (du thuyền có một du khách Anh dương tính với COVID-19) và tiếp xúc gần với chị TTKC (hướng dẫn viên Công ty Mekong Travel, đã được cách ly). Theo bà Q., vào ngày 4-3 đoàn hát có 8-9 người.

Tính đến thời điểm này, Vĩnh Long đã cách ly y tế bốn người liên quan đến du khách người Anh nhiễm COVID-19.

Khi biết chị C. đang cách ly, bà Q. đã chủ động báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long. Vào trưa 12-3, bà Q. có triệu chứng ho, đau họng nên đi khám bệnh và được vận động vào khu cách ly của BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Bà Q. cho biết trong suốt quá trình tiếp xúc với người nước ngoài, bà có đeo khẩu trang, sau đó thì về nhà, không vào công ty.

Bà Q. có tiếp xúc với con trai L.C.H. (học sinh lớp 9). Em H. cũng có biểu hiện ho, đau họng nên cũng được cách ly y tế tại bệnh viện và được chẩn đoán là viêm họng cấp.

Ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm đối với 2 mẹ con này gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Đồng thời, tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình chị Q; hướng dẫn, theo dõi gia đình chị H. cách ly tại nhà theo quy định.

Ngoài ra, ngành y tế yêu cầu Công ty Mekong Travel bổ sung lịch tham quan của du thuyền Viking Cruise và những người từng lên tàu vào tối 4-3 để kịp thời theo dõi những người tiếp xúc gần.

Trước đó, ngành y tế Vĩnh Long cũng đã cách ly y tế một hướng dẫn viên du lịch và lái tàu có tiếp xúc gần với du khách người Anh bị nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm