Việt Nam xuất hiện ca nhiễm virus Corona thứ 10

Chiều 4-2, Bộ Y tế cho biết cơ quan chức năng đã ghi nhận trường hợp thứ 10 nhiễm virus Corona (vCoV) tại Việt Nam.

Bệnh nhân là P.T.B, 42 tuổi, là công nhân làm việc tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chị B. cũng người nhà của nữ bệnh nhân N.T.D, 23 tuổi đang được cách ly vì nhiễm virus Corona. Bệnh nhân D. nằm trong nhóm công nhân được công ty cử đi Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) tập huấn, về nước ngày 17-1.

Vào ngày 30-1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Qua việc rà soát phát hiện bệnh nhân B. là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định dương tính với nCoV là  bệnh nhân D. 

Bệnh nhân B. đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.

Kết quả: Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT – PCR. Hiện bệnh nhân B. đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tình trạng ổn định.

Được biết, bệnh nhân B. có đến nhà bệnh nhân D. chơi trong dịp tết âm lịch và là một trong những người có trong danh sách tiếp xúc gần với ca bệnh của bệnh nhân D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát.

Trước đó, trong các ngày 22-1 và 28-1 bệnh nhân B. đến nhà bệnh nhân D. chơi, chúc tết.

Ngày 31-1 bệnh nhân B. có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy, đây là ca lây nhiễm cộng đồng tiếp theo, sau khi những trường hợp được xác định dương tính với virus Corona tại Việt Nam đều do xâm nhập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm