Việt Nam nhận thêm 1,682 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Sáng 13-5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết UNICEF đã khẳng định ngày 16-5 tới đây, sẽ có thêm 1,682 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZenceca qua nguồn COVAX facility được chuyển giao cho Việt Nam.

Bộ Y tế sẽ tiến hành phân bổ nguồn vaccine này cho các đơn vị, địa phương để thực hiện tiêm chủng phòng, chống dịch COVID-19 theo kế hoạch đã đề ra.

“Bộ Y tế đã và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, tiếp cận và đàm phán các nguồn vaccine để đảm bảo đủ vaccine tiêm chủng cho người dân” – ông Long cho hay.

Song song đó, Bộ Y tế cũng triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo tiêm chủng an toàn của chiến dịch tiêm chủng lớn nhất cho người dân.

Tính đến hết ngày 12-5, cả nước đã có 62 tỉnh, thành phố hoàn thành tiêm chủng vaccine COVID-19, với 942.030 mũi tiêm vaccine AstraZeneca. Đối tượng là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế ấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm