Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân Corona xuất viện

Chiều 10-2, ba bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Họ đều là những công dân Việt Nam trong nhóm tám người từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) trở về nước ngày 17-1 và được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương Cơ sở 2.

Bệnh nhân thứ nhất là NTD (nữ, 24 tuổi, ngụ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), là thành viên trong đoàn tám người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán 2,5 tháng.

Bệnh nhân D. trở về Việt Nam ngày 17-1 trên chuyến bay của hãng hàng không Phương Nam (China Southern Airlines). Bệnh nhân về nhà bắt đầu đi làm lại ngày 18-1 tại Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình từ ngày 17-1 đến 27-1.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cùng lãnh đạo BV Nhiệt đới Trung ương tại buổi xuất viện của ba bệnh nhân mắc Corona. Ảnh: TUYẾN PHAN

Ngày 25-1 bệnh nhân D. đi taxi cùng bố đẻ đến nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, sau đó làm xét nghiệm TR-PCR, kết quả dương tính với virus Corona.

Sau 14 ngày điều trị và theo dõi, kết quả cho thấy bệnh hết sốt ngày 29-1, hết ho ngày 8-2. Ngày 1-2, bệnh nhân D. đã được lấy mẫu dịch họng xét nghiệm lần 1, lấy lần 2 ngày 1-2 và lần 3 ngày 6-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Cả ba lần đều cho kết quả âm tính với virus Corona.

Tiếp đến là bệnh nhân TCP (nam, 30 tuổi, ngụ tại xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Bệnh nhân P. đi cùng đoàn với bệnh nhân D. từ Vũ Hán về.

Ngày 23-1 sau khi về nước bệnh nhân có tham gia liên hoan công ty (13 người). Sau đó có biểu hiện sốt ngày 26-1, ho khan ngày 29-1, vào bệnh viện điều trị ngày 1-2 làm Xn PCR 2019 cho kết quả dương tính với virus Corona.

Ba bệnh nhân được xuất viện tại BV Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: TUYẾN PHAN

Sau điều trị 10 ngày, bệnh nhân P. cắt sốt ngày 4-2, hết ho ngày 6-2. Bệnh nhân đã được lấy mẫu dịch họng xét nghiệm lần 2 ngày 6-2 và lần 3 ngày 8-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Kết quả đều âm tính với virus Corona.

Cuối cùng là bệnh nhân VHL (nữ, 29 tuổi ngụ tại Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Bệnh nhân L. từ Vũ Hán về quê ăn tết ngày 23-1, thời gian ở quê bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho khó thở. Bệnh nhân cũng không mắc bệnh lý nội ngoại khoa mạn tính.

Tuy nhiên, đến ngày 27-1 bệnh nhân L. có biểu hiện ho khan và được cho nhập viện ngày 31-1, được lấy mẫu và xét nghiệm virus Corona dương tính.

Sau 11 ngày điều trị, bệnh nhân L. hết ho ngày 6-2, không sốt. Sau đó được tiến hành lấy mẫu dịch họng xét nghiệm lần 2 ngày 6-2 và lần 3 ngày 8-2 bằng kỹ thuật RT-PCR nCoV, đều cho kết quả âm tính.

Hiện cả ba bệnh nhân đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Dựa theo kết quả trên, hôm nay, 10-2, cả ba bệnh nhân đều được làm thủ tục xuất viện về nhà.

 Tính cho đến nay, Việt nam đã ghi nhận 14 ca dương tính với virus Corona, đã chữa khỏi cho sáu trường hợp (trước đó là 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm