Vì sao hơn 200 cán bộ, nhân viên tại BV Bạch Mai nghỉ việc?

Ngày 13-4, dư luận xôn xao trước thông tin hơn 100 nhân viên làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai đồng loạt xin nghỉ việc, liên quan đến việc này TS.BS Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Bệnh viện Bạch Mai xác nhận sự việc này có xảy ra tại BV.

Tuy nhiên con số BV tổng hợp đến nay đã hơn 200 người chứ không còn là 100 người. Thực tế, các nhân viên xỉn nghỉ việc có trình độ đa dạng, có cả lao động phổ thông, trong đó có 28 người bác sĩ, người có trình độ tiến sĩ, học hàm phó giáo sư.

Những người này nghỉ việc do giảm biên chế và khi bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn dẫn đến lương giảm khiến một số nhân viên xin chuyển đi để làm việc tại nơi khác có thu nhập cao hơn.

TS.BS Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Bệnh viện Bạch Mai - khẳng định việc thay đổi nhân sự vừa qua tại Bệnh viện Bạch Mai là hoàn toàn bình thường.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện hạng đặt biệt, lượng bệnh nhân đến khám đông, do vậy sự việc một lượng lớn nhân viên nghỉ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Theo lãnh đạo BV Bạch Mai, BV đã báo cáo Bộ Y tế việc hơn 200 cán bộ chuyển công tác trong năm 2020. Bù lại, bệnh viện tuyển mới hơn 500 người, đều là nhân lực chất lượng như bác sĩ nội trú, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm