Vẫn lây nhiễm HIV ở người đồng tính nữ

Lây nhiễm HIV từ nữ sang nữ là hoàn toàn có thể vì HIV hiện diện trong dịch âm đạo và máu kinh nguyệt’- CDC cho biết. “Trong ca bệnh này, hai người phụ nữ đã quan hệ tình dục trực tiếp mà không hề sử dụng một biện pháp bảo vệ nào, vì vậy có sự lây truyền máu qua các vết trầy xước”.

Người phụ nữ mới vừa nhiễm HIV cho biết trước đây cô đã từng có quan hệ với đàn ông tuy nhiên trong 10 năm trở lại thì không hề. Cô cũng cho biết thêm cô không hề cố các yếu tố gây nhiễm HIV nào khác, kể cả tiêm thuốc qua tĩnh mạch.

Được biết, người bạn tình của cô, một phụ nữ 43 tuổi đã ngang sử dụng thuốc kháng virus từ năm 2010.

 

Gel chống lây nhiễm HIV cho phụ nữ

Các nhà khoa học Hoa Kỳ cho biết sử dụng loại gel này trong vòng 3 giờ sau khi quan hệ tình dục có thể bảo vệ người phụ nữ khỏi lây nhiễm HIV. Loại gel này đã được thử nghiệm trên một giống khỉ và kết quả cho thấy loại gel có tác dụng trên 5 trong số 6 con khỉ thử nghiệm. Dr Andrew Feedman, chuyên gia tư vấn bệnh truyền nhiễm tại Đại học y khoa Cardiff cho biết “loại gel này chưa nhiều loại thuốc kháng HIV mà chúng có thể tấn công các virus ngay sau khi bị nhiễm. Đây là bằng chứng cho thấy sử dụng gel tại chổ ngay sau phơi nhiễm có thể hiệu quả trong việc ngăn cản lây nhiễm HIV”.

TUYẾN TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm