Vận hành trung tâm chẩn đoán y khoa hiện đại nhất miền Trung

Chiều 20-8, Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân (thuộc Công ty CP Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng) chính thức vận hành với nhiều trang thiết bị hiện đại bậc nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Máy siêu âm sản phụ khoa hiện đại nhất hiện nay.

Ngoài đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm về phẫu thuật tim mạch - lồng ngức, nội - nội soi, nội hô hấp, trung tâm vận hành các loại máy móc lần đầu có mặt tại Việt Nam như: máy siêu âm chuyên sản phụ khoa VOLUSON E10 đầu dò ma trận của hãng General Electric (Hoa Kỳ), máy siêu âm tim 4D SIEMENS (Đức) SC 2000 thế hệ hiện đại bâc nhất của hãng Siemens...

Theo tổ kỹ thuật của trung tâm, với chức năng HDlive Silhouette, máy siêu âm chuyên sản phụ khoa VOLUSON E10 sẽ cho ra hình ảnh siêu âm xuyên thấu qua thai nhi, cho phép chẩn đoán sớm hơn và chính xác hơn các bất thường thai kỳ.

“Nếu như trước đây phải chọc ối để kiểm tra các dị dạng của thai nhi, rất nguy hiểm thì việc sử dụng thiết bị này vừa đảm bảo an toàn lại cho kết quả có độ chính xác cao” một bác sĩ chẩn đoán hình ảnh cho biết.

Còn đối với máy siêu âm tim 4D SIEMENS (Đức) SC 2000 cho hình ảnh tim động với các cấu trúc rõ ràng, là phương tiện số 1 hiện nay để chẩn đoán các bệnh lý về tim mạch. 

“Hiện trung tâm chúng tôi cũng đã trang bị máy siêu âm đa năng cao cấp LOGIQ S7 Expert của hãng General Electric (Hoa Kỳ) với công nghệ XDclear tiên tiến kết hợp đầu dò ma trận siêu nông, giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý tổng quát, phần mềm, mạch máu, tuyến vú, tuyến giáp... Đồng thời đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu về tổng quát, tim mạch, sản khoa, cơ xương khớp” - BS Ngô Đức Hải - Giám đốc trung tâm cho biết.

Cũng theo BS Hải, trung tâm có khả năng tiếp nhận khoảng 200-300 bệnh nhân đến khám, chẩn đoán/ngày và hoạt động liên tục các ngày trong tuần. Việc đưa vào hoạt động Trung tâm Chẩn đoán y khoa Thiện Nhân sẽ đám ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm