Uống rượu ngâm rễ cây, 3 người chết, 1 người nguy kịch

Sáng 13-3, lãnh đạo UBND xã Hữu Lập (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết tại xã vừa xảy ra sự việc 3 người tử vong, 1 người phải đi cấp cứu sau khi uống rượu ngâm rễ cây rừng.

3 người tử vong là anh Moong Văn Đi (40 tuổi), chị Lô Thị Văn (39 tuổi, vợ anh Đi) và anh Moong Văn Mươi (34 tuổi, em trai anh Đi). Người bị ngộ độc nặng được đưa đi cấp cứu là anh Lữ Văn Khăm (24 tuổi, em rể của anh Đi). Cả bốn nạn nhân cùng trú bản Chà Lắn, xã Hữu Lập.

Đường đến xã Hữu Lập.

Trước đó, vào trưa 12- 3, vợ chồng anh Đi mời anh Mươi, anh Khăm đến nhà uống rượu. Tại đây, cả bốn người cùng ăn trưa và uống rượu ngâm rễ cây rừng.

Sau khi uống rượu cả bốn người bị ngộ độc nặng nên được đưa ra Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Đến hơn 14 giờ chiều cùng ngày, vợ chồng anh Đi và anh Mươi đều tử vong. Hiện anh Khăm đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo ông Lô Văn Tăng, Trưởng Công an xã Hữu Lập, sau khi sự việc xảy ra công an xã và công an huyện có mặt nhưng gia đình có đơn không yêu cầu khám nghiệm tử thi và xin đưa ba người về nhà để tổ chức lễ mai táng. Cơ quan chức năng cũng đã tạm giữ bình rượu để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ ngộ độc.

Rượu thuốc, bổ đâu chưa thấy chỉ thấy… bổ ngửa
Rượu thuốc, bổ đâu chưa thấy chỉ thấy… bổ ngửa
(PLO)- Rượu thuốc là thứ đồ uống khá phổ biến, đặc biệt nó được xem là thức uống quý để thiết đãi khách trong dịp lễ tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng uống được rượu thuốc và không phải rượu ngâm thuốc nào cũng quý, cũng bổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm