Uống Aspirin hàng ngày để ngăn ngừa ung thư?

Con số các nhà nghiên cứu chỉ ra những lợi ích cụ thể là giảm 45% tử vong do ung thư thực quản, 35% tử vong vì ung thư đại tràng và 30% tử vong vì ung thư dạ dày.

Nghiên cứu ước tính trong 1000 đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi từ 50 đến 65 tuổi, nếu uống aspirin hàng ngày trong khoảng 10 năm. Sẽ có dưới 16 người tử vong do ung thư và một người chết do bệnh tim. Tuy nhiên, cũng sẽ có 2 người chết vì mất máu (một tác dụng phụ của aspirin).

 Thuốc Aspirin thường có giá rất rẻ

Một số bác sĩ đang cân nhắc liệu có nên bắt đầu việc tự dùng thuốc aspirin hay không. Trước hết, vì nó rẻ và nhiều bằng chứng cho thấy aspirin là tác nhân bảo vệ tuyệt vời để chống lại bệnh tim, ngăn ngừa sự tấn công của ung thư. Theo nghiên cứu, liều từ 75-325mg/ ngày là có tác dụng.

Tuy nhiên, việc đầu tiên là bạn phải có một cuộc nói chuyện với bác sĩ nếu bạn muốn áp dụng kết quả nghiên cứu này cho sức khỏe của mình. Đặc biệt, ngay khi phát hiện ra bệnh, việc dùng aspirin cũng nên do bác sĩ chỉ định. Theo Tiến sĩ Leonard Lichtenfeld, Phó giám đốc y tế tại Hội ung thư Mỹ, “mọi người nên nói chuyện với bác sĩ của mình”. Bởi vì, aspirin có thể gây chảy máu cho trẻ em, những người bị hen suyễn, có bệnh về dạ dày, có các rối loạn về máu. Đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và người huyết áp cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm