U buồng trứng ở trẻ em dễ gây nguy hiểm

U buồng trứng ở trẻ em rất nguy hiểm. Hình minh họa.

Đó là chia sẻ của TS Phạm Duy Hiền, Phó khoa Ngoại, BV Nhi Trung ương (Hà Nội). Theo ông Hiền, u buồng trứng là loại bệnh thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là người trưởng thành. Cũng có một số trường hợp mắc u buồng trứng ở trẻ chỉ hơn 10 tuổi. Hầu hết các bé gái được phát hiện bệnh khi nhập viện do đau bụng đột ngột kèm theo nôn ói và có khối u ở vùng hạ vị (dưới rốn).

Ông Hiền dẫn chứng trường hợp cháu ĐMA (12 tuổi, Hải Phòng) bị khối u buồng trứng nặng tới 3 kg. Do khối u được phát hiện muộn và đã phát triển quá lớn nên các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn một bên buồng trứng của bệnh nhi. Hay trường hợp cháu PPL (11 tuổi, Hà Nội) được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng nôn, kèm theo đau bụng từng cơn. Kết quả cho thấy cháu bị u nang buồng trứng trái. Các bác sĩ đã cắt bỏ khối u, bảo tồn buồng trứng, đồng thời cố định buồng trứng bên phải cho cháu.

TS Hiền khuyến cáo gia đình nên đưa trẻ đến khám tại các cơ sở chuyên khoa nếu thấy có một trong các triệu chứng: đau bụng dữ dội liên tục hoặc đau co thắt vùng bụng dưới, nôn; bụng to bất thường hoặc sờ thấy khối u ở vùng bụng kèm theo đau ở vùng này.

NGỌC BẢO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm