Tưởng 'bụng bia', hóa ra khối u 'khủng' 13 kg

Ông Kevin Daly sống tại New Jersey, Mỹ cảm thấy có gì đó bất ổn khi ông giảm tới 15 kg nhưng bụng lại to lên nhanh chóng.

Sau khi tới bệnh viện khám, ông đã được các bác sĩ cho hay bị mắc bệnh liposarcoma, một dạng ung thư phát triển trong tế bào mỡ của mô mềm.

Trong khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, các bác sĩ phát hiện nó đã bao quanh một quả thận của bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, cần đến 10-15 năm để khối u lớn thành hình dạng hiện tại. Sau phẫu thuật, "bụng bia" của ông Daly đã mất và nội tạng trở lại vị trí bình thường.

Ông Daly cho biết trước khi phẫu thuật, ruột già của ông bị đẩy đến dưới xương ức, thậm chí ông có thể chạm tay qua da để cảm nhận thức ăn đang tiêu hóa bên trong.

Liposarcoma phát triển từ tế bào mỡ ở bất kỳ nơi nào trong cơ thể nhưng thường ở bụng và tứ chi. Khối u trông giống mô mỡ, tuy nhiên nó thường được chẩn đoán sớm vì gây suy các phần cơ thể khác.

Khi ở tứ chi, khối u tạo vết sưng đau và làm yếu chi. Khi ở bụng, khối u làm bụng sưng, đau, cảm giác no sớm, khó tiêu, tiêu ra máu.

Trong trường hợp ông Daly, khối u lớn bất thường vì không tạo nên triệu chứng nào cho cơ thể ông, khiến bác sĩ khó phát hiện.

Nguyên do gây nên Liposarcoma vẫn chưa được biết chính xác, các bác sĩ đoán có thể do đột biến trong các tế bào mỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm