Tử vong do uống rượu rồi tự đâm vào ô tô đậu ven đường

Đó là thông tin được bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông báo về công tác đảm bảo y tế dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, trong 5 ngày nghỉ lễ, các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội đã khám, cấp cứu 7.702 trường hợp. Trong đó số ca do tai nạn giao thông là 464, tai nạn sinh hoạt là 553, tai nạn lao động là 43 trường hợp.

Cũng trong những ngày qua, số trường hợp nhập viện điều trị nội trú là 6.997 ca. Bệnh viện đã phẫu thuật cho 929 ca, đỡ đẻ 1.043 ca. Số ca tử vong được ghi nhận là 7 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp tử vong do bệnh lý, còn lại là do điện giật.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho hay, 5 ngày nghỉ lễ vừa qua trung tâm cấp cứu 115 đáp ứng 417/417 lượt yêu cầu cấp cứu, phục vụ 303 bệnh nhân cấp cứu, vận chuyển 236 bệnh nhân tới bệnh viện. Các loại dịch bệnh nguy hiểm, ngộ độc thực phẩm không xảy ra. 

Gần 11 giờ ngày 1-5, Khoa Cấp cứu của BV Việt Đức (Hà Nội) vẫn đông bệnh nhân bị tai nạn được chuyển đến. ẢNH: VIỆT ĐỨC

Riêng tại BV Việt Đức, trong những ngày nghỉ lễ năm nay, mỗi ngày trung bình cấp cứu khoảng 150 trường hợp, trong đó 120 ca cấp cứu do tai nạn và 60% trong tổng số bệnh nhân này cấp cứu do tai nạn giao thông. BV Việt Đức đã phải thêm bàn mổ phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân.

Đáng chú ý, trường hợp lạm dụng rượu, bia dẫn đến tai nạn giao thông nhập viên tăng chóng mặt và để lại hậu quả rất lớn. Cụ thể,  bệnh nhân B.N.L., 35 tuổi ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội trong tình trạng chấn thương sọ não, chấn thương gan, gẫy xương mũi.

Theo gia đình cho biết đêm 30-4, anh L. có đi liên hoan với bạn bè và sử dụng rượu bia, trên đường lái xe về nhà đã tự ngã dẫn đến chấn thương.

Trong khi đó, rạng sáng 29-4, hai người nước ngoài, khoảng dưới 30 tuổi được chuyển đến BV Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương. Trong đó một người được xác định tử vong trước đi vào BV, người còn lại dù được tích cực cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Thông tin ban đầu cho biết hai nạn nhân này uống bia rượu rồi tham gia giao thông. Khi đang lưu thông trên đường phố Hà Nội bất ngờ đâm vào xe ô tô dừng đỗ ven đường dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm