Tử vong do BS 'nhầm' bệnh tim thành đau bao tử

Đó là một bệnh nhân nữ tên là Michelle Ditcher sống tại Manchester, Anh. Cô đã đến khám tại BV Ashcroft Medical Practice 14 lần với triệu chứng đau ngực và khó thở. Nhưng lần nào các bác sĩ cũng cho cô về nhà và dùng thuốc giảm đau ibuprofen vì chẩn đoán cô bị vấn đề bao tử, đường ruột.

Do tình hình bệnh tật không thuyên giảm sau khi dùng thuốc thời gian dài, cô tiếp tục tìm đến phòng khám BV Manchester Royal và được thông báo rằng cần được điều trị khẩn cấp. Tuy nhiên, chỉ ba tháng sau, cô ngã quỵ tại nhà riêng và được đưa đi cấp cứu, tử vong chỉ một thời gian ngắn sau đó. Kết luận của bệnh viện cho thấy cô bị bệnh tim và có lượng cholesterol cao nghiêm trọng.

Trong gia đình cô Ditcher, cha cô cũng bị trụy tim ở tuổi 40, anh cô bị trụy tim ở tuổi 33. Theo gia đình cô, cô chỉ gặp phiền toái nhiều nhất với bệnh hen suyễn. Vấn đề ở đây là khi thấy khó thở, đau ngực, cô lại đi khám rất nhiều bác sĩ khác nhau nhưng đều có kết quả giống nhau cho tới khi gặp bác sĩ cuối cùng. Các bác sĩ đã thăm khám cho cô đổ lỗi rằng cô đã "giấu tiền sử bệnh của gia đình", do đó họ không nhận ra các dấu hiệu nguy cơ bệnh tim của cô.

Theo chuyên gia tim mạch Steven Saltissi, cô Ditcher đã bị một cơn trụy tim vào năm 2013 và tiếp tục bị bệnh động mạch vành cho đến khi tử vong vào tháng 11-2014. Nhưng các bác sĩ thăm khám đã bỏ qua hai yếu tố nguy cơ rất quan trọng là lượng cholesterol quá cao và tiền sử bệnh động mạch vành trong gia đình. Nếu cô được điều trị khẩn cấp sớm, cái chết của cô có thể đã được ngăn chặn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm