Tử vong chỉ vì ăn kiêng quá ngặt nghèo

Meegan được phát hiện bất tỉnh tại nhà vào tháng 6, sau khi than thở cảm thấy "kỳ lạ" và mệt mỏi trước đó. Cô được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày hôm sau. Được biết Meegan Hefford bị chứng rối loạn di truyền khiến cơ thể ngừng phân hủy protein ăn vào. Megan trước đây đã từng thi đấu thể hình mà không hề biết về chứng bệnh của mình. Gia đình cô hiện tại đang kêu gọi tăng cường kiểm soát hơn về ngành cung cấp thực phẩm ăn kiêng và  cho rằng nên đặt cảnh báo về chế độ ăn có lượng protein cao.

Chứng rối loạn di truyền khiến cơ thể ngừng phân hủy protein ăn vào còn được gọi là rối loạn chu kỳ urea, ảnh hưởng đến 1/8000 người, có thể khiến chất ammonia tích tụ lại trong máu và tràn lên não.  Đây là chứng rối loạn di truyền ngăn cản cơ thể lấy ammonia khỏi máu trong khi ammonia là 1 chất độc có thể gây tổn thương não không thể hồi phục, hoặc tử vong.

Sau cái chết của Meegan, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc, Tiến sĩ Omar Khorshid, cho rằng mọi người nên có một chế độ ăn cân bằng thay vì "đánh lừa" cơ thể để xây dựng thêm được khối lượng cơ như mong muốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm