Tự tử có gen

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra hệ thống gen từ mẫu não những người đã chết vì tự tử và so sánh chúng với hệ thống gen từ mẫu não những người chết vì các nguyên nhân khác. Kết quả cho thấy trong gen SKA2 của những người chết vì tự tử có sự đột biến. Trong gen SKA2 của những người chết vì tự tử cũng có sự biến đổi biểu sinh nhiều hơn gen SKA2 của những người chết vì các nguyên nhân khác. Sự biến đổi biểu sinh làm gia tăng lượng chất methyl trong gen. Nghiên cứu đã cho thấy gen SKA2 của những người từng có ý nghĩ hay từng tự tử nhưng không thành có nồng độ methyl cao.

Các nhà phân tích cũng tiến hành xét nghiệm ba nhóm mẫu máu, nhóm quy mô lớn nhất là từ 325 người. Từ đó họ xây dựng một sơ đồ phân tích có thể áp dụng để dự đoán chính xác tới 80% những người từng có ý nghĩ hoặc từng tự tử không thành, tỉ lệ dự đoán chính xác 90%-96% với những người có nguy cơ tự tử cao hơn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể sự biến đổi trong gen SKA2 đã làm cơ thể mất khả năng phản ứng với căng thẳng, từ đó dẫn đến mất kiểm soát. Theo họ, cần có thêm nhiều nghiên cứu về vấn đề này và kết luận này được khẳng định thì việc ngăn chặn nguy cơ tự tử ở một người sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm