Từ Trung Quốc trở về nhưng ‘lọt cửa’ giám sát y tế

Ngày 15-2, UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi văn bản đề nghị Bộ Công an, Bộ GTVT và UBND TP Đà Nẵng tăng cường chỉ đạo kiểm soát người nhập cảnh từ vùng dịch đến Việt Nam.

Quảng Nam sẵn sàng phương án cách ly người trở về từ vùng có dịch COVID-19. Ảnh: TN

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước (Quảng Nam) đã báo cáo UBND tỉnh này trường hợp bà TTTL (28 tuổi, ngụ xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước) trở về địa phương từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) nhưng “lọt” khỏi sự giám sát y tế tại sân bay Đà Nẵng.

Theo thông tin bà L. cung cấp, lúc 2 giờ ngày 9-2, một mình bà từ sân bay Thành Đô (Trung Quốc) đến Thái Lan (không được kiểm tra nhiệt độ). Đến 5 giờ cùng ngày, bà L. tiếp tục bay từ Bangkok (Thái Lan) về sân bay Đà Nẵng rồi lưu trú tại một khách sạn ở quân Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) một ngày trước khi về quê Tiên Phước. Tại khách sạn này, bà L. có tiếp xúc với một bảo vệ và một nhân viên khách sạn.

Nắm thông tin trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo ngành y tế thực hiện nghiêm biện pháp cách ly, phòng chống dịch cho gia đình và các trường hợp có tiếp xúc với bà L.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu máu của bà L. đưa đi xét nghiệm. May mắn, bà L. âm tính với COVID-19.

Tỉnh Quảng Nam diễn tập cách ly người trở về từ vùng có dịch COVID-19. Ảnh: TN

Đồng thời, để tránh các trường hợp tương tự, BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Cục Quản lý xuât nhập cảnh; Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, các lực lượng tại các cảng hàng không tăng cường giám sát, kiểm tra chặt chẽ để phát hiện những người Trung Quốc đến Việt Nam hoặc qua nước thứ ba trước khi đến Việt Nam trong vòng 14 ngày phải được cách ly theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm