Tự test nhanh bằng dụng cụ mua trên mạng, phát hiện dương tính

Tối 9-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên công bố thông tin dịch tễ nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 ở tỉnh này. Trong đó, có trường hợp một phụ nữ được xác định mắc COVID-19 sau khi tự test nhanh bằng dụng cụ mua trên mạng, phát hiện dương tính và báo ngay cho cơ quan y tế.

Phong tỏa một khu vực có người mắc COVID-19 ở TP Tuy Hòa. Ảnh: VŨ XUÂN

Bệnh nhân là bà Đ., chuyên mua bán thịt bò ở chợ Tuy Hòa. Theo kết quả điều tra dịch tễ, khoảng 3 đến 6 giờ hàng ngày, bà Đ. đến mua thịt tại một lò mổ ở địa phương, sau đó mang đến bán tại chợ Tuy Hòa, đến khoảng 12 giờ thì về nhà.

Từ ngày 29-6, bà Đ. nghỉ ở nhà. Ngày 1-7, sau khi nghe thông tin BN 18144 (là người tiếp xúc gần với chồng bà Đ.) có kết quả dương tính SARSCoV-2, bà Đ. đến trạm y tế khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngày 4-7, bà Đ. tự test nhanh bằng dụng cụ mua trên mạng và có kết quả dương tính với COVID-19. Bà Đ. gọi báo trạm y tế phường và được đưa đi cách ly tại Bệnh viện bã chiến TP Tuy Hòa. Sau đó, bà Đ. được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Phú Yên đã có 441 ca mắc COVID-19

Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 9-7, tỉnh này ghi nhận thêm 16 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, TP Tuy Hòa 7 ca, huyện Tuy An 3 ca, huyện Sơn Hòa 3 ca, thị xã Đông Hòa 2 ca, huyện Phú Hòa 1 ca.

Trong 16 ca mắc mới có hai ca đang điều trị tại bệnh viện, 1 ca ngoài cộng đồng, còn lại là trong khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm