Tự mua dụng cụ test nhanh COVID-19, 4 người ở Phú Yên nghi nhiễm

Chiều 16-7, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa (Phú Yên), cho hay địa phương có bốn trường hợp nghi nhiễm COVID-19 do người dân tự mua dụng cụ về test nhanh và phát hiện.

Cụ thể, chiều 15-7, qua tự test nhanh tại nhà 4 người là bà con họ tộc ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa phát hiện dương tính với COVID-19. Những người này đến Trạm y tế phường Hòa Hiệp Trung đề nghị được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và cũng có kết quả dương tính.

Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: KHƯƠNG VY

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa bốn người đến bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa để cách ly y tế, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm khẳng định.

“Chúng tôi đã đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Phú Yên sớm có kết quả xét nghiệm khẳng định đối với những trường hợp nguy cơ rất cao như thế này nhưng đến nay chưa có” - ông Tĩnh nói.

Còn ông Huỳnh Lê Xuân Bích, Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc CDC Phú Yên cho hay tối 16-7 mới có kết quả xét nghiệm những trường hợp trên. 

Theo Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa, trong bốn trường hợp nghi mắc COVID-19 trên một trường hợp liên quan công nhân trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp. Sau khi nhận thông tin, doanh nghiệp này đã tạm ngừng hoạt động để khử khuẩn, chờ cơ quan y tế xử lý.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu UBND thị xã Đông Hòa phối hợp các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý, ngăn chặn dịch lây lan trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp nếu trường hợp nghi mắc trên có kết quả xác định dương tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm