Tự kiểm tra chất lượng tinh trùng bằng smartphone

Ứng dụng tên YO Home Sperm Test với độ chính xác chừng 97% này đã có mặt trên trang bán hàng Amazon ở thị trường Anh và Mỹ, theo Dailymail.

Ứng dụng sẽ chuyển máy chụp camera của điện thoại thành ống kính hiển vi đủ mạnh để đánh giá một mẫu nhỏ được cho lên bản kính soi. Những người phát triển ứng dụng trên cho rằng nó sẽ giúp ích cho hàng triệu nam giới đang ngại ngần trước cửa các phòng khám nam khoa.

Các thiết bị kiểm tra mật độ tinh trùng tại nhà khác có thể soi cả những tinh trùng đã chết hoặc không hoạt động, dẫn đến báo kết quả sai. Nhưng ứng dụng YO này cho người xem cả video của tinh trùng và đếm số đang hoạt động, có khả năng thụ tinh. Kết quả của nó đưa ra sẽ chính xác hơn nhiều.

Ứng dụng mới cho phép kiểm tra chất lượng tinh trùng trên điện thoại.

Sau khi tải ứng dụng xuống, người dùng sẽ đặt mua một bộ xét nghiệm gồm những ly lấy mẫu, bột hóa lỏng để trộn với mẫu, bản kính xét nghiệm, ống nhựa và một chiếc kẹp YO. Chiếc kẹp này được gắn vào điện thoại di động để quay phim mẫu thử.

Người dùng cho mẫu thử vào ly chuyên dụng, trộn nó với chất bột chừng 10-15 giây. Sau 10 phút, mẫu thử chuyển màu hồng. Lúc này trộn nó với bột lần nữa rồi cho một ít vào ống, nhỏ lên bản kính nơi đánh dấu chấm đỏ. Đặt bản kính này vào vị trí trong kẹp gắn với điện thoại, bấm nút khởi động để nó phân tích số tinh trùng và hoạt động của chúng.

Khoảng 30 giây sau, ứng dụng sẽ quay phim mẫu thử, sau đó dùng vài phút để phân tích. Người dùng sẽ thấy video hiện lên màn hình cùng với kết quả kiểm tra.

Ứng dụng YO này được phát triển bởi Công ty công nghệ Medical Electronic Systems tại Los Angeles. Mục đích giúp nam giới trẻ tuổi phát hiện bất thường ở tinh trùng càng sớm càng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm