Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện 105 nghi mắc COVID-19

Ngày 6-5, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) xác nhận thành phố ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 5 trong ngày.

Theo ông Tuấn, ca nghi mắc COVID-19 mới này là ông N.V.T, 43 tuổi, thường trú tại Sơn Tây, Hà Nội.

Ông này là Trưởng Khoa Nội tiết, Bệnh viện 105, từng đến làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trước đó vào sáng cùng ngày Sở Y tế Hà Nội thông tin về 4 trường hợp dương tính liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Cả 5 trường hợp này đều chưa được Bộ Y tế công bố.

Tại cuộc họp khẩn chống dịch COVID-19 tại Hà Nội sáng nay, BSCK II. Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, từ một trường hợp bác sĩ dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, hiện  bệnh viện đã mở rộng xét nghiệm và xác định có thêm cán bộ y tế, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Phó Giám đốc CDC Hà Nội đề nghị các đội cơ động tại 30 quận, huyện luôn thường trực 24/24h, bám sát mọi diễn biến của dịch bệnh.

Thông báo khẩn của Sở Y tế Hà Nội sáng 6-5

BSCK II. Khổng Minh Tuấn cho biết thêm, thống kê có khoảng 270 bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong thời gian qua. Bên cạnh đó, bệnh viện này cũng tiến hành rà soát người ra vào thăm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân từ ngày 25-4 đến nay.

Bệnh viện tiến hành xét nghiệm 700 người, gồm cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, đa khoa Đức Giang, Thanh Nhàn… theo lãnh đạo các đơn vị đã sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như con người để tiếp nhận điều trị các ca bệnh COVID -19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp tại ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Sở Y tế Hà Nội đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14.4.2021 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm