Trước ngày 5-5 phải tiêm xong vaccine COVID-19 cho người dân

“Không được phép để bất cứ liều vaccine nào bị huỷ, các địa phương phải đẩy nhanh việc tiêm chủng và hoàn thành tiêm 811.000 liều vaccine Covax trước ngày 5-5”. Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại cuộc họp trực tuyến “Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19” sáng 16-4.

Liên quan đến vấn đề tiêm chủng vaccine COVID-19 hiện nay, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết với nỗ lực hết sức của các cấp, ban ngành, Bộ Y tế đã tiếp nhận thêm 811.000 liều vaccine Covax và phân bổ về các địa phương.

Vaccine Covax có hạn sử dụng đến cuối tháng 5-2021, do đó Bộ y tế yêu cầu các địa phương khẩn trương tiêm vaccine theo nghị quyết 21 đã đề ra.

Đại diện tổ chức Y tế thế giới (WHO) báo cáo về vấn đề tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. 

Người đứng đầu ngành y tế cũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về vấn đề tiêm chủng, theo đó Thủ tướng yêu cầu không được phép huỷ dù chỉ 1 liều vaccine. Trong thời gian yêu cầu, địa phương nào không tổ chức tiêm vaccine COVID-19 sẽ bị thu hồi.

Thông tin về phản ứng sau tiêm và chất lượng vaccine, Bộ Y tế khẳng định đến nay Việt Nam đã tiêm thành công cho hơn 70.000 người, trong đó có 33% có phản ứng nhẹ như sốt, sưng đỏ. Một vài trường hợp phản ứng nặng nhưng đều được xử lý tốt và an toàn.

“Chúng tôi đặt tiêu chí an toàn tiêm chủng lên rất cao, với đội ngũ chuyên gia như vậy chúng tôi tự tin rằng có thể xử lý tốt các vấn đề an toàn tiêm chủng” – Đại diện Bộ Y tế khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm