‘Trước giờ tôi có đi khám bệnh đâu…’

Tại đây, khoảng 300 cựu chiến binh huyện Bình Chánh được khám tổng quát, làm các cận lâm sàng theo chỉ định của bác sĩ như xét nghiệm máu, điện tâm đồ, siêu âm…

Các cựu chiến binh được thăm khám tận tình. Ảnh: Thu Hà

Nhiều cựu chiến binh rất phấn khởi vì hoạt động này. Nhiều bác đến từ rất sớm để được khám bệnh. Khá nhiều cựu chiến binh nơi đây rất ít đi khám chữa bệnh, có một số người còn bảo là trước giờ không đi khám bệnh.

Ông Cao Văn Thành, một cựu chiến binh ở huyện Bình Chánh, khá vui vẻ khi trao đổi với chúng tôi, ông cho biết: “Năm nay tôi đã ngoài 80 tuổi, trước giờ tôi đâu có đi khám bệnh. Nhận thư của chính quyền địa phương tôi rất phấn khởi, khám bệnh ở đây vừa nhanh vừa được miễn phí, mong chương trình này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn”.

Các cựu chiến binh rất phấn khởi với hoạt động này. Ảnh: Nguyễn Châu

Đại diện BCH công đoàn ngành Y tế TP.HCM cho biết: "Chương trình này được tổ chức lần đầu tiên tại Bệnh viện Bình Chánh, tôi thấy việc khám chữa bệnh này khá thiết thực vì các bác được kiểm tra sức khỏe một cách kỹ lưỡng. Trước đây, chúng tôi cũng có nhiều chương trình khám. Chữa bệnh và phát thuốc cho người dân ở vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất ở những nơi này còn hạn chế nên việc lấy máu xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang… cho người dân là rất khó.

Hoạt động lần này được tổ chức ở Bệnh viện Bình Chánh, nơi đây có đầy đủ cơ sở vật chất nên việc kiểm tra sức khỏe của người dân được kỹ hơn. Chúng tôi dự định sẽ có thêm những chương trình tương tự như thế để giúp đỡ những cụ già có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện khám chữa bệnh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm