Trung Quốc quan tâm sức khỏe tâm thần

Điều này dẫn tới hậu quả là chỉ 15 triệu người trong khoảng 173 triệu người bị rối loạn tâm thần có thể chẩn đoán được điều trị y tế.

Hiện tại hầu hết trung tâm điều trị sức khỏe tâm thần đều tập trung ở một số TP lớn. Tuần rồi, ngành y tế Trung Quốc cho biết sẽ cởi mở quy định để người dân dễ dàng tiếp cận các trung tâm này hơn và mời nhiều bác sĩ tâm thần nước ngoài huấn luyện chuyên môn và giúp tăng nhận thức.

Theo một nghiên cứu của Hội Tâm thần trẻ em và Trẻ vị thành niên Trung Quốc đang thực hiện, khoảng 15% trẻ em, trẻ vị thành niên Trung Quốc có vấn đề về sức khỏe tâm thần và đang trên đà tăng. Ở nông thôn ngày càng nhiều trẻ phải sống cô đơn vì cha mẹ đi làm xa ở các TP. Trong khi đó trẻ TP lại đang chịu các áp lực học hành, xã hội ngày càng tăng.

Thực tế này đã khiến ngành y tế Trung Quốc phải tăng cường các liệu pháp tâm lý điều trị sức khỏe tâm thần cho trẻ cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Từ năm 2012, sức khỏe tâm thần được đặt ngang hàng với sức khỏe thể chất trong nhà trẻ và trường học Trung Quốc.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm