Trong năm qua chúng ta học được gì về tình yêu?

Thế giới vẫn đang chuyển dịch và cái nhìn về tình yêu, hạnh phúc vẫn đang thay đổi mỗi ngày. Học được những điều mới mẻ, tiến bộ hơn có thể giúp bạn sống hạnh phúc hơn. Trong năm 2016, thế giới đã biết gì về tình yêu?

Tin vào "người yêu lý tưởng" chỉ giết chết tình yêu

Ngay cả trong những say đắm yêu đương, hẳn ai cũng có lúc nhận ra rằng người yêu của mình không hoàn hảo. Đúng hơn, người yêu hoàn hảo vốn là điều không thể có trên đời. Những người nỗ lực xây đắp tình cảm sẽ có đời sống thỏa mãn hơn người tin vào "định mệnh". Người ta dễ dàng đổ lỗi cho duyên phận khi gặp thất bại tình trường, nhưng như vậy chỉ khiến bạn càng không thỏa mãn với tình yêu, không cố gắng cải thiện và cứ chìm sâu vào thất bại.

Mọi người lười nhác với chuyện hẹn hò

Ngay cả chuyện tìm người yêu trên mạng cũng trở nên đáng chán khi bạn lướt qua vô số khuôn mặt. Do đó, nhiều người đã tìm “thư ký tình yêu" làm công việc lựa chọn giúp người yêu. Thậm chí, năm qua đã có dịch vụ chia tay hộ cho thân chủ.

Ngoại tình là điều phổ biến

Một khảo sát gần đây cho thấy người ta đánh giá tỉ lệ ngoại là 42% nhưng khả năng bản thân “dính đòn” chỉ là 5%. Tuy nhiên, trong 1 nghiên cứu khác, những người "không ràng buộc" lại có đời sống tình dục an toàn hơn các cặp đôi bình thường vì họ chú ý dùng các biện pháp an toàn hơn. Điều này cho thấy chúng ta đã đánh giá quá thấp tỉ lệ và nguy cơ chuyện ngoại tình. Thực tế có đến 56% nam giới và 34% nữ giới vẫn ngoại tình dù có đời sống tình cảm êm đẹp.

Cảm giác của phụ nữ được chú trọng

Năm qua đã đánh dấu việc khoái cảm yêu đương của phụ nữ đã được coi trọng hơn. Đồng thời phụ nữ được khuyến khích giao tiếp với bạn đời, nói những gì mình muốn – đây vốn là điều thiếu vắng trong các tác phẩm dạy giới tính trước đây.

"Phim nóng" có thể tốt cho các cặp đôi

Nghiên cứu cho thấy các cặp đôi cùng xem "phim nóng" có tỉ lệ thỏa mãn trong yêu đương cao hơn. Tuy nhiên, người xem 1 mình thì lại ít thỏa mãn với tình cảm hiện tại. Chỉ cần bạn ghi nhớ rằng loại phim này chỉ để cho vui chứ không thể dùng để hướng dẫn.

Nét tính cách có thể quyết định cả đời sống yêu đương

Những loại hình tính cách phụ nữ có thể dự báo tần suất "yêu đương" của họ sau khi kết hôn: cởi mở với những trải nghiệm, tận tâm, hướng ngoại, dễ chịu, rối loạn thần kinh… Sự dễ chịu của phụ nữ là yếu tố tính cách hàng đầu để có đời sống yêu đương thường xuyên. Tuy nhiên, tính cách của nam giới lại gần như không có ảnh hưởng gì. 

Đàn ông vô cùng vất vả với những "tín hiệu"

Dù đã có vợ hay chưa, nhiều người đàn ông vẫn gặp khó khăn trong việc hiểu được ngôn ngữ của phụ nữ. Đàn ông độc thân tưởng tượng quá mức về độ hấp hẫn của mình, còn đàn ông có vợ thì lại đánh giá quá thấp nhu cầu yêu đương của bạn đời.

Yêu đương cũng có thể gây căng thẳng sau sinh

Vài phụ nữ cho rằng chuyện yêu đương của họ tốt hơn sau khi sinh con, nhưng với phần đông những cặp cha mẹ mới thì chuyện ấy lại sụt giảm mạnh. Phụ nữ quá chú trọng vào con trong khi ham muốn của nam giới cũng tùy thuộc vào tâm trạng của bạn đời.

"Chuyện ấy" tốt dần lên theo tuổi tác

Một nghiên cứu cho thấy 63% người từ 40 đến 59 tuổi tin rằng họ ham muốn nhiều hơn khi còn trẻ. Thế hệ này cũng cởi mở, tích cực hơn trong chuyện yêu đương, tập trung chú ý đến sức khỏe, vẻ đẹp. Do đó, họ có sự trẻ trung trong tâm hồn và thân thể, cùng kinh nghiệm và sự khám phá tích lũy được qua thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm