Triệt phá lò xẻ thịt heo bệnh bán ra thị trường

Khoảng 2 giờ sáng 3-6, qua thời gian theo dõi, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Thống Nhất đã đột nhập vào lò mổ heo lậu do ông Trương Phú (57 tuổi, ngụ ấp Đông Bắc, xã Gia Kiệm huyện Thống Nhất) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Phú và một người làm công đang giết mổ một con heo trọng lượng khoảng 50 kg, trên nền nhà dơ bẩn. Kiểm tra bên trong các thùng xốp gần đó, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm nhiều con heo đã được xẻ thịt, ngả màu, bốc mùi hôi thối, đang được ướp đá chờ mang đi tiêu thụ.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Phú khai nhận ông mua số heo bệnh, heo chết từ các trang trại chăn nuôi trong khu vực, sau đó về xẻ thịt bán lại cho các hộ chăn nuôi cá sấu với giá 5000 đồng/kg. Riêng những con heo bị bệnh nhưng chưa chết, sau khi xẻ thịt bán lại cho các thương lái mang đi tiêu thụ với giá 10.000 đồng/kg. Việc giết mổ heo mới diễn ra khoảng ba tháng nay.

Do không có giấy chứng nhận nguồn gốc, kiểm soát giết mổ, kiểm dịch động vật, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời bàn giao lại toàn bộ số thịt heo trên cho địa phương xã Gia Kiệm để tiến hành tiêu hủy  theo quy định của pháp luật.

Sáng cùng ngày, cơ quan thú y huyện Thống Nhất phối hợp với xã Gia Kiệm  đã tiến hành tiêu hủy  trên 350 kg thịt heo không rõ, nguồn gốc, ngả màu bốc mùi hôi thối trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm