Triển khai 14 dịch vụ công trực tuyến

Bà Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, cho biết với dịch vụ công trực tuyến, doanh nghiệp (DN) chỉ cần bốn bước để hoàn thành việc nộp và nhận kết quả. Theo bà Hương, nhờ dịch vụ công trực tuyến sẽ tiết kiệm nhiều chi phí, công sức cho DN, ngoài ra thời gian cũng được rút ngắn so với phương thức truyền thống. 

Đặc biệt, dữ liệu về một sản phẩm được lưu trữ thống nhất từ lúc đăng ký lưu hành chính thức, đăng ký lưu hành bổ sung đến đăng ký lưu hành lại giúp công chức thụ lý hồ sơ không mất thời gian tìm hồ sơ để đối chiếu. Người dân nào cũng có thể truy cập và kiểm tra các sản phẩm đã được cấp số đăng ký lưu hành để đảm bảo mua được sản phẩm đạt yêu cầu về an toàn và hiệu lực. Hệ thống còn giúp Sở Y tế các tỉnh, thành và cơ quan liên quan trong việc trích xuất thông tin phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 được công bố sẽ giúp các DN thuận lợi trong giao dịch và minh bạch trong các thủ tục hành chính.

Đến nay, Bộ Y tế đã công bố 13 thủ tục hành chính được thực hiện dịch vụ công cấp độ 4 với trên 40.000 hồ sơ đã được thực hiện.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm